New York Times dẫn lời một số quan chức của Mỹ tiết lộ rằng, Nga hiện đang tìm kiếm một bản phân tích pháp y để xác định rõ nguyên nhân khiến chiếc Airbus A321-200 rơi. Phần lớn các mảnh vỡ của chiếc máy bay hiện nằm rải rác trong bán kính 20km trên sa mạc, nhưng một số bộ phận của máy bay đã được chuyển về Nga để điều tra kỹ hơn.
Theo New York Times, đây là một trường hợp đặc biệt hy hữu bởi hiếm khi Nga đưa ra đề nghị trợ giúp từ phía Mỹ đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm của mối quan hệ Mỹ-Nga.
Trong một diễn biến khác, tại cuộc họp báo tại Cairo ngày 7/11, Ayman al-Muqaddam, người đứng đầu cơ quan điều tra của AI Cập cho biết họ đang tập trung phân tích vào một giọng nói lớn được thiết bị ghi âm giọng nói buồng lái ghi lại. Ông Ayman al-Muqaddam cho biết có khoảng 58 điều tra viên và cố vấn kỹ thuật từ Pháp, Nga, Ai Cập, Ireland và Đức đang hợp tác điều tra.
Trước đó, phía Ai Cập cũng bác bỏ nguồn tin của chính phủ Mỹ cho rằng vụ tai nạn máy bay Nga là do một quả bom gây ra.
Ngày 6/11, kênh truyền hình NBC News dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ giấu tên cho biết Bộ Quốc phòng nước này đã nghe lén được "cuộc trao đổi chi tiết" giữa các thủ lĩnh của IS tại Raqqa, miền Bắc Syria, và một nhánh của tổ chức khủng bố này ở bán đảo Sinai của Ai Cập ngay sau khi máy bay Nga gặp nạn, trong đó chúng tuyên bố đã làm rơi máy bay Nga.
Tờ Sputniknews của Nga cũng đưa tin, các nhà chức trách Nga đã đề nghị FBI trợ giúp trong việc điều tra vụ tai nạn máy bay A321 tại Ai Cập, CBS cho biết. Theo đó, Moscow đề nghị Washington trong việc điều tra về vật liệu nổ.
Chiếc máy bay Airbus A321 của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) đang trong chuyến hành trình bay từ Sharm El-Sheikh đến St. Petersburg thì bị rơi ở bán đảo Sinai của Ai Cập. Toàn bộ 224 hành khách và thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.