Người Việt Nam ngày càng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt

Người Việt Nam ngày càng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt
Một khảo sát vừa thực hiện của công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam giảm sử dụng tiền mặt do tăng cường thanh toán kỹ thuật số. Các công nghệ thanh toán mới chủ yếu như thanh toán thẻ không tiếp xúc, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử.

Theo đó, khảo sát thái độ thanh toán của người tiêu dùng do Visa thực hiện cho thấy 74% người tiêu dùng tại Việt Nam kỳ vọng sẽ tăng cường thanh toán không tiền mặt trong 12 tháng tới. Đối với nhóm người dùng mang theo ít tiền mặt, lý do chính là vì ngày càng có nhiều nơi chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Những xu hướng này cũng được thể hiện rõ hơn qua các số liệu từ VisaNet - mạng lưới xử lý thanh toán tiên tiến của Visa, với tổng giá trị giao dịch của người tiêu dùng Việt Nam bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ Visa tăng 39% và tổng số giao dịch tăng 54%.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, cho biết: "Sứ mệnh của Visa tại Việt Nam là mang đến cho người tiêu dùng những phương thức thanh toán hiệu quả, tiện lợi và an toàn nhất có thể, và mục tiêu này phụ thuộc nhiều vào mức độ đón nhận các công nghệ mới từ phía người tiêu dùng. Chính vì vậy, tôi rất vui khi kết quả khảo sát đã chứng minh rằng người tiêu dùng Việt Nam đang đón nhận những lợi ích mà các công nghệ thanh toán mang lại cho cuộc sống và sử dụng các phương thức thanh toán số với tần suất ngày càng tăng cao."

Một trong những công nghệ mới quan trọng được khảo sát là thanh toán không tiếp xúc – phương thức thanh toán mà người dùng chỉ cần chạm thẻ, điện thoại hoặc các thiết bị đeo vào máy thanh toán POS để thực hiện thanh toán. Hiện tại, có 37% người tiêu dùng đang sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc tại Việt Nam, và thú vị là có đến 42% người tiêu dùng thực hiện thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động. Đối với nhóm sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc, có 85% người thanh toán một lần một tuần hoặc nhiều hơn. Khảo sát cũng cho thấy tiềm năng lớn để các công nghệ mới khởi sắc, với bốn trên năm người tiêu dùng chưa từng sử dụng thanh toán thẻ không tiếp xúc có quan tâm đến việc sử dụng phương thức thanh toán này.

Có tới 84% người dùng cảm thấy thông tin cá nhân của họ được bảo đảm an toàn khi thanh toán qua điện thoại di động. Lượt thanh toán không tiếp xúc trên điện thoại di động, mã QR, và thương mại điện tử đều tăng so với năm 2018 đã chứng minh mức độ tín nhiệm cao từ phía người tiêu dùng. Cụ thể, 82% người dùng sử dụng phương thức thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động ít nhất một lần một tuần.

Khảo sát cũng cho thấy các công nghệ thanh toán mới đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, với 82% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ quan tâm đến phương thức thanh toán sinh trắc học, chẳng hạn như sử dụng dấu vân tay hoặc xác thực bằng giọng nói để hoàn thành giao dịch, trong khi 81% người dùng quan tâm đến thanh toán thông qua ngân hàng số.

"Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu các công nghệ thanh toán tiên tiến đến thị trường Việt Nam, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan để đảm bảo rằng lợi ích của các công nghệ này được truyền đạt rõ ràng đến người tiêu dùng. Đây là khoảng thời gian bùng nổ thương mại tại thị trường Việt Nam, và chúng tôi mong muốn được đóng góp vào lộ trình hiện đại hóa nền kinh tế của đất nước," bà Đặng Tuyết Dung chia sẻ.

MỚI - NÓNG
Tổ hậu cần trên tàu KN-290 chuẩn bị bữa ăn chiều cho các đại biểu
Chuyện những 'anh nuôi' đánh đu với sóng dữ
TP - Mỗi chuyến đi Trường Sa, bên cạnh các cán bộ chỉ huy, nhân viên tàu, có một lực lượng rất quan trọng là đội ngũ đảm bảo hậu cần trong suốt hải trình. Những “anh nuôi” đặc biệt này đã lặng thầm cống hiến, góp phần duy trì sức khỏe cho cả đoàn công tác giữa sóng gió biển khơi.

Có thể bạn quan tâm

Xăng dầu là một trong những mặt hàng gây sức ép lên lạm phát khi giá mặt hàng này tăng

Nguy cơ lạm phát tăng cao trở lại

TP - Từ đầu năm 2021 tới nay, nhiều mặt hàng từ thiết yếu cho sinh hoạt đến nguyên vật liệu xây dựng đều tăng giá khiến chỉ số giá tiêu dùng tăng. Cùng với đó, tiền vào chứng khoán tăng mạnh, vàng, bất động sản tăng giá khiến nguy cơ bong bóng tài sản trở lại.
Siết chặt quản lý thuế với hoạt động kinh doanh qua mạng và trên nền tảng số.

Áp thuế với dịch vụ massage, cắt tóc, gội đầu, may quần áo

TPO - Hộ, cá nhân kinh doanh các dịch vụ như tắm hơi, massage, karaoke, internet, game, may đo, giặt là, cắt tóc, gội đầu... phải nộp thuế bằng 7% trên tổng doanh thu hàng năm. Đặc biệt, các chủ sàn thương mại điện tử phải kê khai và nộp thuế thay cho cá nhân kinh doanh qua sàn. Quy định mới áp dụng từ ngày 1/8 tới.
Lực lượng vận hành tại Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ thực hiện cắm trại tập trung sản xuất điện

Cắm trại để chống dịch, sản xuất

TP - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp chủ động triển khai những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch vừa sản xuất, kinh doanh liên tục, hiệu quả.