Nga mời chuyên gia 14 nước giải mã hộp đen Su-24

Bộ Quốc phòng Nga tổ chức cuộc họp báo về hộp đen máy bay Su-24
Bộ Quốc phòng Nga tổ chức cuộc họp báo về hộp đen máy bay Su-24
TPO - Theo Sputnik chiều ngày 18/12, Bộ Quốc phòng Nga mời 14 nước tham gia giải mã hộp đen Su-24. Chiếc tiêm kích này bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.

Bộ Quốc phòng Nga vừa tổ chức họp báo thông báo về thủ tục và trình tự giải mã hộp đen cường kích Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11 khi đang làm nhiệm vụ ở Syria.

Hộp đen của tiêm kích Su-24 đã được mở trước mặt các nhà báo tham dự cuộc họp. Sau đó, thiết bị ghi âm chuyến bay được đưa tới một phòng thí nghiệm đặc biệt. Dữ liệu đầu tiên sẽ được công bố vào ngày thứ 2, 21/12.

Tướng Sergey Dronov, Phó chỉ huy Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga cho biết: “Do vỏ của hộp đen bị hư hại nên chúng tôi cần các thiết bị đặc biệt để giải mã thông tin".

Cũng theo Sputnik, 3 trong số 8 con chip của hộp đen cũng đã bị hư hỏng hoàn toàn.

Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã mời chuyên gia từ 14 quốc gia tham gia giải mã hộp đen nhưng hiện mới chỉ có các chuyên gia Trung Quốc và Anh đồng ý.

Cường kích Su-24 bị tên lửa không đối không từ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi đang làm nhiệm vụ ở Syria vì cáo buộc xâm phạm không phận. Tuy nhiên các quan chức quốc phòng Nga và Syria đều khẳng định chiếc Su-24 không vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Một trong hai phi công bật ra khỏi máy bay đã bị quân nổi dậy dưới mặt đất bắn chết, phi công còn lại được cứu sống. Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả vụ việc này là một đòn “đâm sau lưng” do “những kẻ đồng lõa với khủng bố” thực hiện

Moscow đã đưa ra hàng loạt các biện pháp trừng phạt kinh tế Ankara trong đó có việc cấm hoặc hạn chế các tổ chức Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở Nga và cấm Nga sử dụng nhân công người Thổ Nhĩ Kỳ. Các biện pháp này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2016.

Theo Theo Sputnik
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.