Tại hội thảo, đại diện các hãng mỹ phẩm Nhật đã cung cấp cho các đại lý, doanh nghiệp những thông tin đầy đủ nhất về các sản phẩm, thế mạnh của từng dòng sản phẩm. Các doanh nghiệp Nhật đều đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng và mong muốn được hợp tác, trở thành nhà phân phối của các thương hiệu mỹ phẩm này tại thị trường Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp Hoá - Mỹ phẩm TPHCM cho biết: “Ngành chăm sóc cá nhân ở Việt Nam ước tính đạt 27.000 tỷ đồng/năm. Tại Việt Nam, ngoài các sản phẩm trong nước còn có rất nhiều các thương hiệu từ các nước Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia...
Tuy nhiên, thị trường mỹ phẩm trong nước đang phải đối mặt với nhiều chủng loại, hàng hoá xuất xứ trôi nổi. Vì vậy, việc doanh nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản muốn phối hợp với các đơn vị có uy tín trong nước để quảng bá, giới thiệu sản phẩm là rất cần thiết.
Đây là cơ hội để hai bên tìm hiểu, chia sẻ lẫn nhau về công nghệ và cùng kinh doanh sản phẩm. Đồng thời giới thiệu đến người tiêu dùng những mỹ phẩm chất lượng, giá cả phù hợp...”.
Ông Naito Noboru - Phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản cũng cho biết sẽ nghiên cứu để có chương trình đào tạo riêng cho đội ngũ bán hàng, tiếp thị để có tư vấn, hỗ trợ tốt nhất về sản phẩm cho khách hàng tại Việt Nam.