Mô hình mới trong chiến lược nguồn hàng cho người kinh doanh tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
Từ lâu, những người kinh doanh online đều biết tới thiên đường bán buôn trên thế giới cũng như tại Trung Quốc, đó là các trang TMĐT như: Alibaba, Amazon, Shopee, Jumel, Taobao, 1688…và đã rất nhiều người kinh doanh thành công khi nhập hàng từ những nguồn này.

Tuy nhiên, cũng không ít người gặp khó khăn bởi nhiều rào cản:

● Rào cản ngôn ngữ: Các trang TMĐT quốc tế và Trung Quốc đều sử dụng ngôn ngữ bản địa. Các nhà cung cấp cũng chủ yếu giao dịch bằng tiếng bản địa nên cần có phiên dịch viên thông thạo hỗ trợ trong quá trình đặt hàng. Hoặc người mua phải biết ngoại ngữ, hoặc phải sử dụng công cụ dịch thuật - đôi khi việc dịch tự động sẽ thiếu tính chính xác khiến người mua hiểu nhầm hoặc không làm rõ được mong muốn của mình.

● Giới hạn thanh toán: Đa số các sàn TMĐT quốc tế thường giới hạn phương thức thanh toán bằng tài khoản ngân hàng nội địa nước đó hoặc các ứng dụng họ chỉ định, các hình thức trên đều có những rào cản và rủi ro nhất định vì những yêu cầu đặc thù, gây khó khăn cho những khách hàng quốc tế muốn tự đặt hàng.

● Lựa chọn đơn vị vận chuyển: Hầu hết các trang TMĐT quốc tế chỉ vận chuyển hàng hóa trong nội địa. Điều này có nghĩa là bạn cần có địa chỉ để nhận hàng tại nước đó khi muốn mua hàng tại sàn TMĐT này. Bạn cần liên kết với một bên thứ 3 có kho nhận hàng ở quốc tế và giúp vận chuyển về Việt Nam.

● Rủi ro chất lượng hàng hóa: Hiện nay có nhiều shop cung cấp sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của người dùng. Để khắc phục nhược điểm này bạn cần đọc kỹ đánh giá trên các trang TMĐT để hạn chế tối đa nhận được các mặt hàng kém chất lượng.

● Khó khăn trong đổi trả: Giải quyết khiếu nại là điểm yếu của hầu hết trang TMĐT quốc tế. Rất nhiều khách hàng nói rằng họ không thể đổi trả nếu nhận phải mặt hàng không ứng ý vì khoảng cách địa lý xa xôi, thủ tục phức tạp và chi phí vận chuyển quốc tế đắt đỏ.

● Tốn thời gian mua hàng: Việc tự tìm kiếm nguồn hàng, so sánh giá cả, tìm kho bãi, đơn vị vận chuyển sẽ tốn nhiều thời gian của người kinh doanh. Bên cạnh đó các thủ tục về thanh toán cũng mất khá khá thời gian của các chủ shop khi muốn đặt hàng.

Mô hình mới trong chiến lược nguồn hàng cho người kinh doanh tại Việt Nam ảnh 1

Không ít nỗi lo của người kinh doanh Việt Nam khi nhập hàng xuyên biên giới

Từ những băn khoăn trên, người kinh doanh cảm thấy e dè, lo lắng, thậm chí đánh mất cơ hội kinh doanh của mình vì không vượt qua được nỗi sợ.

Ngày 18/01/2024 vừa qua, một sự kiện lớn tại Trung tâm hội nghị quốc gia mang tên “Chiến lược nguồn hàng 2024 cho người kinh doanh Việt Nam” do SaboMall tổ chức đã xóa tan những lo ngại trên của người kinh doanh, giải quyết bài toán về nguồn hàng, vận chuyển, thanh toán, ngôn ngữ….cho họ. Được biết, SaboMall là nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp tiếp cận nguồn hàng sỉ cho người kinh doanh. SaboMall đóng vai trò là cầu nối, tiếp thị nguồn hàng, không trực tiếp bán hàng hay cung cấp dịch vụ, tất cả hoạt động đều diễn ra trực tiếp giữa người bán, người mua và các bên thứ ba tham gia vào cung cấp dịch vụ.

Mô hình mới trong chiến lược nguồn hàng cho người kinh doanh tại Việt Nam ảnh 2

Một mô hình công nghệ mới được đại diện SaboMall giới thiệu trong phần mở màn

Sự kiện quy tụ hơn 500++ khách mời, hầu hết là những người kinh doanh, mở ra cho họ một lựa chọn mới trong việc nhập hàng xuyên biên giới, bán hàng nghìn đơn không cần lưu kho thông qua mô hình Dropship.

Đặc biệt, khách mời là người kinh doanh hoàn toàn yên tâm về nền tảng công nghệ này bởi họ được nhập hàng trực tiếp từ nhà cung cấp, không qua trung gian. Hơn nữa, gần 30 đối tác tham gia trong chương trình bao gồm các đối tác TMĐT (1688 Global; World First; Tiktok Shop, Xingyun), vận chuyển (Snappy; Mega A Group; Eureka; TTH Group; CTS Group), đào tạo và hỗ trợ đa kênh (Wing Ecom, Topmax; Fulfillment by Ubox; Velabox; VelaKOC; Kmall, TikPlus; Growtik, DJS livestream. Big Seller, PHS Group), công nghệ số (Haravan; Transform Group; A1 Demy, Accesstrade, Cro Việt Nam) giúp mở ra nhiều lựa chọn hơn cho người kinh doanh trong quá trình vận hành từ chọn nguồn hàng, chọn nhà cung cấp, vận chuyển, bán hàng đa kênh…..

Hành trình trải nghiệm của khách hàng gây ấn tượng với mô hình SaboShop thu nhỏ - trung tâm trưng bày hàng hóa. Các sản phẩm được vận chuyển trực tiếp từ quốc tế về gồm nước hoa, đồ gia dụng, trang sức, văn phòng phẩm…cho khách hàng được mắt thấy tay sờ, cảm nhận sản phẩm, giúp củng cố thêm niềm tin từ người kinh doanh về chất lượng sản phẩm trước khi nhập hàng.

Mô hình mới trong chiến lược nguồn hàng cho người kinh doanh tại Việt Nam ảnh 3

Mô hình SaboShop thu nhỏ thu hút sự quan tâm của khách mời

Một điểm chạm khác giúp khách mời trải nghiệm thực tế giao diện và tương tác đặt hàng trên nền tảng công nghệ SaboMall, đó là hai màn hình cảm ứng đặt ngay ngắn vị trí chính giữa khu vực sảnh. Khách tham dự cảm thấy thích thú và bắt mắt với giao diện màu đỏ cam tươi sáng, các thông số về sản phẩm đầy đủ và thao tác dễ dàng với ngôn ngữ tiếng Việt.

Tất cả các nội dung được năm diễn giả (Đại diện SaboMall, Giám đốc công nghệ 1688 Global, Nhà sáng lập kiêm CEO Topmax Group, Giám đốc thị trường 1688 Global tại Việt Nam, Phụ trách mảng Đào tạo và phát triển Nhà sáng tạo TikTok Shop Việt Nam) chia sẻ trong sự kiện một lần nữa khẳng định nền tảng công nghệ này không phải là đơn vị bán hàng, mà là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, là sân chơi cho tất cả các đơn vị đối tác có cơ cơ hội hợp tác kinh doanh mang tính toàn cầu.

Khách mời tham gia sự kiện đều cảm thấy hài lòng, thỏa mãn với thông tin và ý nghĩa mà sự kiện mang lại. Họ không chỉ được xóa tan mọi rào cản trong quá trình nhập hàng từ các trang thương mại điện tử quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng, mà còn cảm thấy an tâm và tin tưởng khi chọn lựa trang công nghệ nhập hàng SaboMall - một giải pháp kinh doanh toàn diện, giúp người dùng tối ưu hóa quá trình vận hành, từ việc tìm kiếm sản phẩm, đặt hàng, thanh toán đến quản lý đơn hàng và vận chuyển. Sự kiện khép lại trong sự hào hứng của khách mời và khát khao của họ về việc nhập hàng xuyên biên giới một cách tiện lợi, dễ dàng.

MỚI - NÓNG
Vua Charles và Hoàng tử William tại lễ chuyển giao. (Ảnh: Reuters)
Vua Charles phong hàm cho Hoàng tử William
TPO - Vua Charles của Anh vừa chuyển giao vị trí cấp cao trong quân đội cho con trai ông là Hoàng tử William tại buổi lễ diễn ra ngày 13/5. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của hai người từ khi Vua Charles trở lại thực hiện nghĩa vụ sau thời gian điều trị bệnh ung thư.