TPO - Sáng 7/1/2021, việc sửa chữa mặt đường tầng 2 cầu Thăng Long (Hà Nội) đã hoàn thành và chính thức thông xe đưa vào sử dụng, sau 6 tháng phải đóng cầu để sửa chữa. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã phát lệnh thông xe.
TPO - Các công nhân sửa chữa mặt cầu đang gấp rút làm công đoạn sơn, kẻ vạch đường và lan can thành cầu sau khi đã trải thảm nhựa mặt đường. Đảm bảo cầu Thăng Long (Hà Nội) sẽ được thông xe khai thác trở lại vào ngày 7/1 tới đây.
TPO - Sáng 9/12, mẻ bê tông siêu tính năng (UHPC) của dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) đã hoàn thành, các nhà thầu bắt đầu thi công lớp bê tông nhựa và tạo nhám, dự kiến sẽ hoàn thành sau 1 tuần.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT, chủ đầu tư) khẳng định, công nghệ sửa mặt tầng 2 cầu Thăng Long (Hà Nội) hoàn toàn do Việt Nam làm chủ, từ việc tiếp thu công nghệ của châu Âu.
TPO - Dự kiến vào ngày 8/8 tới, mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) sẽ được bóc đi toàn bộ để thảm lại bằng công nghệ mới. Với lần sửa này, Tổng cục Đường bộ cam kết mặt cầu có thể ổn định trong ít nhất 10 năm.
TPO - Tổng cục Đường bộ cho biết, từ 6h ngày mai (28/7), sẽ đóng cầu Thăng Long (Hà Nội), cấm tất cả ô tô qua cầu để phục vụ công tác sửa chữa. Các phương tiện được điều tiết đi các cầu khác thay cho cầu Thăng Long.
TPO - Chiều 20/7, Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) đã họp báo công bố phương án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và phân luồng phương tiện trong thời gian đóng cầu để sửa chữa.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, đã phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng chọn nhà thầu thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), dự kiến khởi công vào tháng 7 tới để hoàn thành vào cuối năm nay.
TPO - Chiều 4/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho hay, dự kiến trong tháng 7/2020 sẽ tiến hành sửa chữa cầu mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) dưới sự giám sát của chuyên gia nước ngoài.
TPO - Ông Ngô Thịnh Đức, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật cầu đường Việt Nam (nguyên Thứ trưởng GTVT) cho hay, công nghệ Mỹ áp dụng cho thảm mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) hồi năm 2009 là công nghệ copy, không phải công nghệ gốc, nên khi hư hỏng không biết quy trách nhiệm cho ai.
TPO - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cam kết sẽ tìm được giải pháp để sửa chữa triệt để hư hỏng lớp bê tông nhựa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), đảm bảo ổn định trong 7-10 năm, hiện có nhiều đề xuất công nghệ nhưng chưa có giải pháp nào được chọn.
TP - Liên quan tới việc mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) hở bản thép, chân cầu rung bần bật, đơn vị thi công chậm sửa chữa; Thứ trưởng GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói: Hiện tượng rung là có vì cầu đã khai thác lâu năm.
TP - Bên lề Hội nghị Triển khai công tác trật tự ATGT hôm qua (28-11), Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết sẽ làm rõ nguyên nhân dẫn tới hư hỏng và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị liên quan trong 4 dự án lớn: Cao tốc TPHCM - Trung Lương, Láng Hòa Lạc, Cầu Giẽ - Ninh Bình và sửa mặt cầu Thăng Long.
TPO - Chi 91 tỷ đồng sửa mặt cầu, đến nay chưa đầy một năm, cầu Thăng Long (Hà Nội) phải vá lại ít nhất bốn lần. Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, sáng nay (9 - 5), mặt cầu Thăng Long vẫn nứt.