Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long

Sau sửa chữa năm 2009, mặt cầu Thăng Long vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn hư hỏng.
Sau sửa chữa năm 2009, mặt cầu Thăng Long vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn hư hỏng.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, đã phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng chọn nhà thầu thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), dự kiến khởi công vào tháng 7 tới để hoàn thành vào cuối năm nay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, cơ quan này đã phát hành thông báo mời thầu qua mạng để tìm đơn vị thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Dự kiến cuối tháng 6 này sẽ có kết quả đơn vị trúng thầu, để khởi công vào tháng 7, hoàn thành vào quý 4/2020. Lần sửa chữa này dự kiến hết gần 270 tỷ đồng.

“Giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu. Sau đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt lưới thép, đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao, cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu”, ông Huyện nói.

Cùng với đó, khe co giãn đã hư hỏng cũng được sửa chữa để khi sửa xong sẽ tăng khả năng chịu lực, đảm bảo mặt cầu có tuổi thọ trên 10 năm.

"Công nghệ này được Tổng cục Đường bộ nghiên cứu 2 năm nay, trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Công nghệ này mới với Việt Nam nhưng đã được nhiều nước áp dụng thành công”, ông Huyện cho biết thêm, Tổng cục sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia của Việt Nam giám sát quá trình thi công.

Trước khi khởi công sửa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ sẽ có thông tin về phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. 

Mặt khác, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long, thực hiện xử phạt nguội với xe vi phạm. Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.

Trước đó, năm 2009, mặt cầu Thăng Long được tiến hành sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu. Sau một thời gian khai thác, lớp bêtông nhựa bị hư hỏng, trượt, xô dồn nứt dẫn đến lớp bêtông nhựa mặt cầu nhanh bị phá hỏng. Dù đã áp dụng nhiều biện pháp, mặt cầu vẫn chưa được khắc phục triệt để hư hỏng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đầu lân chất đống, treo la liệt ít người hỏi mua tại một cửa hàng trên phố Trần Hưng Đạo, Huế

Đầu múa lân Trung thu tại Huế ế ẩm chưa từng thấy

TPO - Tết Trung thu là dịp để người làm nghề chế tác đầu lân, kinh doanh dịch vụ múa lân tại Huế tiêu thụ được nhiều sản phẩm, ăn nên làm ra. Năm nay, việc tiêu thụ đầu lân tại địa phương này rơi vào tình cảnh ế ẩm chưa từng thấy do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.
Nhiều DN dệt may tại TPHCM đang cần vốn để trả lương lao động mất việc và phục hồi sản xuất. Ảnh: Đại Dương

Doanh nghiệp khó tiếp cận gói hỗ trợ

TP - Chính phủ đã dành nhiều gói hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch COVID-19 để phục hồi sản xuất. Các gói hỗ trợ được xem là “phao cứu sinh”, và dù điều kiện tiếp cận đã được nới lỏng song DN vẫn khó tiếp cận.
Lãnh đạo TKV kiểm tra công tác chống mưa bão các đơn vị khai thác lộ thiên vùng Cẩm Phả

Lãnh đạo TKV kiểm tra công tác chống mưa bão các đơn vị khai thác lộ thiên vùng Cẩm Phả

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, trong những ngày qua đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng tại Quảng Ninh gây ảnh hưởng đến sản xuất, sáng ngày 17/9, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn đã đi kiểm tra công tác phòng chống mưa bão tại các đơn vị khai thác lộ thiên vùng Cẩm Phả. Cùng đi có các Ban: MT, KCM, SXT và Công ty TNHH 1TV Môi trường - TKV.