Đấu thầu qua mạng chọn đơn vị sửa mặt cầu Thăng Long

Sau sửa chữa năm 2009, mặt cầu Thăng Long vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn hư hỏng.
Sau sửa chữa năm 2009, mặt cầu Thăng Long vẫn chưa thể khắc phục hoàn toàn hư hỏng.
TPO - Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) cho biết, đã phát hành hồ sơ mời thầu qua mạng chọn nhà thầu thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), dự kiến khởi công vào tháng 7 tới để hoàn thành vào cuối năm nay.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, cơ quan này đã phát hành thông báo mời thầu qua mạng để tìm đơn vị thực hiện sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Dự kiến cuối tháng 6 này sẽ có kết quả đơn vị trúng thầu, để khởi công vào tháng 7, hoàn thành vào quý 4/2020. Lần sửa chữa này dự kiến hết gần 270 tỷ đồng.

“Giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long lần này sẽ cào bóc sạch lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, sau đó hàn các đinh neo thép vào bản thép mặt cầu. Sau đó, đơn vị thi công sẽ lắp đặt lưới thép, đổ một lớp bê tông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao, cuối cùng sẽ phủ nhựa tạo nhám mặt cầu”, ông Huyện nói.

Cùng với đó, khe co giãn đã hư hỏng cũng được sửa chữa để khi sửa xong sẽ tăng khả năng chịu lực, đảm bảo mặt cầu có tuổi thọ trên 10 năm.

"Công nghệ này được Tổng cục Đường bộ nghiên cứu 2 năm nay, trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Công nghệ này mới với Việt Nam nhưng đã được nhiều nước áp dụng thành công”, ông Huyện cho biết thêm, Tổng cục sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia của Việt Nam giám sát quá trình thi công.

Trước khi khởi công sửa mặt cầu Thăng Long, Tổng cục Đường bộ sẽ có thông tin về phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. 

Mặt khác, Tổng cục Đường bộ đã đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long, thực hiện xử phạt nguội với xe vi phạm. Tổng kinh phí dự án được đề xuất khoảng 35 tỷ đồng từ nguồn vốn bảo trì đường bộ.

Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm.

Trước đó, năm 2009, mặt cầu Thăng Long được tiến hành sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu. Sau một thời gian khai thác, lớp bêtông nhựa bị hư hỏng, trượt, xô dồn nứt dẫn đến lớp bêtông nhựa mặt cầu nhanh bị phá hỏng. Dù đã áp dụng nhiều biện pháp, mặt cầu vẫn chưa được khắc phục triệt để hư hỏng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đề xuất ra luật về xử lý nợ xấu

Đề xuất ra luật về xử lý nợ xấu

TPO - Theo các chuyên gia, để Nghị quyết 42 về xử lý nợ xấu phát huy hiệu quả hơn nữa, Quốc hội nên xem xét việc kéo dài hiệu lực của nghị quyết, có thể nâng lên thành luật. Thực hiện Nghị quyết 42, tính đến ngày 30/4, toàn hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) đã xử lý được gần 350 nghìn tỷ đồng nợ xấu, đạt trung bình khoảng 8 nghìn tỷ đồng/tháng, cao hơn khoảng 2 lần so với trước đó.
Tổng Giám đốc VAMC cho biết, từ năm 2018 đến nay, VAMC đã bán đấu giá thành công gần 3.000 tỷ đồng các khoản nợ và tài sản bảo đảm

Việt Nam sắp có sàn giao dịch nợ xấu

TPO - Ông Đoàn Văn Thắng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) cho biết, được sự đồng ý của Ngân hàng Nhà nước, đầu quý 3/2021, sàn giao dịch nợ xấu sẽ ra đời.
Công ty Vĩnh Thành Đạt lập “khu dã chiến” ngay trong DN để vừa phòng dịch, vừa ổn định sản xuất nếu dịch tấn công. Ảnh: U.P

Doanh nghiệp kích hoạt chế độ 'thời chiến'

TP - Bên cạnh việc thực hiện “5K” phòng, chống dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp (DN) tại TPHCM chủ động lên phương án dự phòng nếu có ca nhiễm tại nơi làm việc. Một chế độ làm việc “thời chiến” vừa chống dịch vừa sản xuất, sẵn sàng ứng biến trong mọi tình huống.