Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo bằng chiêu 'Nạp tiền để được hoàn tiền điện'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền, hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng.

Ngày 30/7, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) cho hay trong gần nửa tháng qua liên tục ghi nhận phản ánh của khách hàng, về việc các số điện thoại gọi tới giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo.

Các đối tượng này tự xưng là nhân viên của điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm 2023. Lý do hoàn tiền là điện lực quyết toán dôi dư, tính toán nhầm hóa đơn, hoặc “có đoàn thanh tra điện lực nên phát hiện ra sai sót”….

Mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo bằng chiêu 'Nạp tiền để được hoàn tiền điện' ảnh 1

CPCCC khuyến cáo khách hàng khi nhận cuộc gọi yêu cầu chuyển tiền phải liên hệ tới đơn vị để xác thực.

Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng từ 5.000đ-10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354

Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, CPCCC khuyến cáo khách hàng liên hệ đơn vị để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên điện lực khu vực hay không, qua số điện thoại 1900 1909.

MỚI - NÓNG
Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản
Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản
TPO - Thị trường bất động sản đang chứng kiến sự điều chỉnh linh hoạt từ các chủ đầu tư khi nỗ lực hoàn tất việc tái cấu trúc, khẩn trương hoàn thiện pháp lý các dự án, tích cực triển khai khởi động các dự án mới, đa dạng hóa hoạt động M&A, mở rộng thị trường...