Đội ngũ cán bộ, nhân viên EVNCPC luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu điện năng cho phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh khu vực miền Trung và Tây Nguyên. |
Nhiều mục đã đạt được với những con số ấn tượng. Đặc biệt, hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục.
Về điện thương phẩm: Tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC giai đoạn 2017 - 2022 là 114.014 triệu kWh, tăng trưởng điện thương phẩm bình quân là 6,5%/năm.
Về tổn thất điện năng: EVNCPC đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác đầu tư, quản lý kỹ thuật, quản lý kinh doanh,... để giảm tổn thất điện năng (TTĐN) từ 5,3% năm 2017 xuống còn 4,00% năm 2022. Tính chung trong 6 năm, TTĐN giảm được 1,3%, bình quân mỗi năm giảm 0,22%.
Về chỉ tiêu suất sự cố: EVNCPC thực hiện tốt chỉ tiêu suất sự cố so với kế hoạch EVN giao. Trong đó, suất sự cố thoáng qua giảm 69%; suất sự cố TBA 110kV giảm 82,5%.
EVNCPC đã thực hiện nhiều giải pháp và áp dụng khoa học kỹ thuật trong vận hành và sửa chữa lưới điện |
Về chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện: EVNCPC đã thực hiện nhiều giải pháp và áp dụng khoa học kỹ thuật trong vận hành và sửa chữa lưới điện, chủ động đầu tư cải tạo hệ thống lưới điện… nhằm từng bước nâng cao độ tin cậy cung cấp điện nên các chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đã cải thiện rõ rệt. Thời gian mất điện của một khách hàng trong một năm (SAIDI) giảm 1.056 phút/khách hàng (từ 1.275 phút vào năm 2017 xuống còn 218,66 phút vào năm 2022, tương ứng giảm 82,8%).
Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng: Trong 5 năm qua, chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNCPC ngày càng nâng cao và là một trong những đơn vị luôn đi đầu với tỷ lệ giao dịch cao trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, dịch vụ điện trực tuyến, là đơn vị đầu tiên trong EVN xóa hình thức thu hộ tại nhà, đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua Ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán, số hóa 100% nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Về năng suất lao động: Năm 2022, NSLĐ theo điện thương phẩm của EVNCPC đạt 2,23 triệu kWh/người, tăng 38,5% so với năm 2017, bằng tốc độ tăng điện thương phẩm giai đoạn 2017-2022; NSLĐ theo khách hàng đạt 482 KH/LĐ, tăng 21,4% so với năm 2017. EVNCPC đã có nhiều giải pháp đột phá để nâng cao năng suất và chất lượng nguồn nhân lực như chế độ cho NLĐ nghỉ hưu trước tuổi, thi tuyển Phó giám đốc và tuyển dụng tập trung kỹ sư, cử nhân chất lượng cao cho các công ty thành viên .
Mức độ tự động hóa lưới điện ngày càng cao: 100% TBA 110kV không người trực; 100% CTĐL có hệ thống SCADA và Trung tâm điều khiển, thao tác xa; trang bị các chức năng của phần mềm DMS tại tất cả Công ty Điện lực; khai thác thành công chức năng định vị sự cố, tự động cô lập và khôi phục cung cấp điện để xây dựng hệ thống tự động hóa lưới điện phân phối cho một số khu vực...
Công tác chuyển đổi số: Với sự nỗ lực và quyết tâm của EVNCPC, hoạt động chuyển đổi số đã đạt được nhiều thành tựu đem lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả quan trọng nhất của công tác này là EVNCPC “cơ bản trở thành doanh nghiệp số” khi các lĩnh vực được tác nghiệp, thực hiện và lưu trữ dữ liệu đều thực hiện trên môi trường số. Đặc biệt, năm 2022, EVNCPC là một trong 49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số xuất sắc đã được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”, thuộc nhóm các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số vì cộng đồng.
Công tác đầu tư xây dựng: EVNCPC đã quyết liệt chỉ đạo, tập trung triển khai ĐTXD và hoàn thành nhiều công trình quan trọng để đảm bảo cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt là các khu vực có phụ tải tăng trưởng cao. Đến nay, tỷ lệ hộ dân nông thôn, miền núi có điện đạt 99,81%, 100% số xã đã có điện lưới quốc gia.