Mảnh vỡ máy bay Nga rải rác trên diện tích 20 km2

Hiện trường máy bay Nga gặp nạn. Ảnh: Tass
Hiện trường máy bay Nga gặp nạn. Ảnh: Tass
TPO - Những mảnh vỡ của Airbus A-321, số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Nga Kogalymavia trải rộng trên diện tích 20 km2, điều này cho thấy máy bay có thể đã bị phá hủy ngay trong không trung.

Hãng RIA Novosti chiều nay 2/11 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Liên bang Nga Maxim Sokolov tại cuộc họp với Tổng thống Vladimir Putin, khẳng định máy bay hành khách Nga đã bị vỡ trên không trung trước khi rơi xuống bán đảo Sinnai của Ai Cập.

Vào buổi sáng cùng ngày, Viktor Sorochenko, Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga cũng thông tin cho biết, chiếc máy bay có thể đã vỡ tan trong không trung và các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trên một diện tích rộng tới 20 km2.

Hiện tại Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập đang tiến hành tìm kiếm và kiểm tra hiện trường vụ tai nạn.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga chiều nay 2/11 cho biết, 144 thi thể các nạn nhân trong vụ rơi máy bay Airbus 321 đã về tới sân bay Pullkovo ở St. Petersburg vào lúc 3 giờ sáng ngày 2/11 (theo giờ địa phương). Các thi thể sẽ được chuyển đến nhà hỏa táng trong thành phố để xác định danh tính.

“Chúng tôi đã làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác trong phạm vi 20km2”, Bộ trưởng Sokolov báo cáo với Tổng thống Nga ngay sau khi từ Cairo, Ai Cập trở về Moscow.

Hãng tin Reuters của Anh dẫn nguồn tin từ Ủy ban Điều tra của Ai Cập cho biết, kết quả sơ bộ phân tích hộp đen của máy bay Nga gặp nạn cho thấy chiếc Airbus A-321, số hiệu 7K9268 không bị tấn công từ bên ngoài và phi công không phát tín hiệu nguy hiểm trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Trong khi đó, hãng hàng không Kogalymavia - sở hữu máy bay trên - cho biết cả hai động cơ của chiếc Airbus A321 đã được kiểm tra tại Moscow hôm 26/10 và không có vấn đề gì.

Trong 5 chuyến bay của Airbus A321 trước khi máy bay này gặp nạn, sổ lộ trình bay không có ghi chép gì về dấu hiệu tâm lý của toàn bộ phi hành đoàn.

Phi hành đoàn cũng không có bất kỳ liên lạc nào với mặt đất về những vấn đề của máy bay trong suốt quá trình bay. 

Theo Kogalymavia, không thể nói nguyên nhân khiến máy bay Airbus A321 bị vỡ trên không trung là do “phi công hoặc kỹ thuật”, chỉ có thể giải thích là do “tác động cơ học hoặc vật lý”.

Theo Theo RIA Novosti
MỚI - NÓNG
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
Tiến độ xét xử các vụ án thuộc diện theo dõi của Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTNTC
TPO - Các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTNTC) theo dõi, chỉ đạo được Tòa án các cấp tổ chức xét xử nghiêm túc, đúng tiến độ, đúng pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Tòa án các cấp đã thụ lý theo thủ tục sơ thẩm 23 vụ án, đã xét xử 19 vụ án; thụ lý theo thủ tục phúc thẩm 19 vụ án, đã xét xử 9 vụ án và thụ lý theo thủ tục giám đốc thẩm 2 vụ án, đã xét xử 1 vụ án.