TPO - Luật Giáo dục (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua, trong đó chốt việc thực hiện một chương trình thống nhất trên cả nước với nhiều sách giáo khoa.
TPO - Chủ đầu tư của nhiều trường phổ thông tư thục đã có văn bản kiến nghị tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội, cơ quan thẩm tra Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi về bảo vệ quyền sở hữu và quyền điều hành của nhà đầu tư với trường tư thục trong Dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi.
TPO - GS Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, việc tổ chức thi tốt nghiệp quy mô toàn quốc hoặc toàn tỉnh tốn kém mà không cần thiết khi tỉ lệ tốt nghiệp năm nào cũng đạt 98%-99%. Luật Giáo dục nên giao việc đánh giá tốt nghiệp cho các trường THPT.
TPO - Tại phiên họp Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sáng 12/3, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã dành nhiều thời gian nói về việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và vấn đề sách giáo khoa (SGK).
TPO - Chiều 21/2, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ báo cáo Uỷ ban Thường vụ Quốc hội kết quả việc lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Vấn đề học phí, sách giáo khoa, thi tốt nghiệp phổ thông nằm trong nhóm 11 vấn đề trọng tâm trong quá trình lấy ý kiến Nhân dân.
TPO - Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 21 –22/02/2019. Tại phiên hop này, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe Chính phủ báo cáo kết quả lấy ý kiến Nhân dân về dự án Luật Giáo dục (sửa đổi).
TPO - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, từ nay đến kỳ họp thứ 6 còn rất ít thời gian, nên ông xin được lùi dự án Luật Giáo dục sửa đổi sang kỳ họp thứ 7, không trình dự án trong kỳ họp thứ 6 diễn ra vào tháng 10 tới.
TPO - Tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội, Bộ GD&ĐT đã sửa đổi, bổ sung các quy định về giáo dục mầm non, trong đó có việc nâng chuẩn trình độ được đào tạo của giáo viên mầm non từ trung cấp sư phạm lên cao đẳng sư phạm.
TPO - Cần quy định rõ hơn trách nhiệm của nhà nước đối với đầu tư cho giáo dục, cụ thể hóa các lĩnh vực đầu tư, bảo đảm phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đồng thời cần tăng cường tiền kiểm và hậu kiểm khi trao quyền tự chủ cho nhà trường.