Liên hệ Trung tâm chống cướp biển tìm tàu chở dầu Việt Nam

TPO - Ngày 7/10, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn có công văn gửi Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc xác minh thông tin tàu SUNRISE-689 và 18 thuyền viên bị mất liên lạc tại vùng biển Indonesia.
Liên hệ Trung tâm chống cướp biển tìm tàu chở dầu Việt Nam ảnh 1

Tàu Sunrise-689 mất tích bí ẩn trên đường từ Singapore về Việt Nam - Ảnh minh họa

Theo Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu, sáng nay, đơn vị này mới nhận được thông tin từ Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam về sự cố trên.

Theo đó, tàu M/T SUNRISE 689 (Công ty CP đóng tàu Thủy sản Hải Phòng), trọng tải trên 5.900 tấn, chở 5.226 tấn dầu Gasoil, trên đường từ cảng Horizon-Singapore về Cửa Việt (Quảng Trị) bị mất liên lạc lúc 13h21 ngày 03/10. Vị trí lúc mất liên lạc tại 02057’07’’N-105024’01’’E (cách Đông Bắc Singapore khoảng 120 hải lý, cách Nam Đông Nam mũi Cà Mau khoảng 360 hải lý).

Ở thời điểm bị mất liên lạc, trên tàu có 18 thuyền viên.

Trước đó, ngày 6/10, Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam đã phát thông báo hàng hải và thông báo cho Hàng hải các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines; Trung tâm An ninh Hàng hải Việt Nam, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam để xác minh, điều tra, xử lý vụ việc.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã thông báo, đề nghị Trung tâm chống cướp biển, cướp có vũ trang khu vực châu Á (RECCAP), Trung tâm chống cướp biển các nước ASEAN, Trung Quốc và Bộ Tư lệnh Hải quân, Bộ đội Biên phòng về vụ việc trên để phối hợp điều tra, tìm kiếm.

Để có cơ sở xác minh, làm rõ sự an toàn của tàu M/T SUNRISE 689, Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn, đề nghị Cục Lãnh sự thông báo cho Đại sứ quán các nước: Singapore, Malaysia, Indonesia tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại các nước sở tại biết thông tin trên, phối hợp với các cơ quan chức năng trong và ngoài nước xác minh, điều tra, thu thập thông tin, tìm kiếm tàu SUNRISE-689 và 18 thuyền viên.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.