Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ mời gọi du khách tham dự SEA Games 31

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lễ hội "Hà Nội - Đến để yêu" tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng.

Hà Nội sẽ tổ chức lễ hội du lịch nhân dịp SEA Games 31 (khai mạc ngày 12/5) để thu hút khách trong và ngoài nước.

Chương trình với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" diễn ra từ 13 đến 15/5 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội từ 19 đến 23/5 tại phố Lê Quang Đạo, đối diện đường đua F1.

Trong đó, lễ hội du lịch "Hà Nội - Đến để yêu" trở thành địa điểm ăn và chơi cho du khách và vận động viên, chia làm hai khu với quy mô 150 gian hàng, bao gồm không gian kích cầu du lịch trực tiếp, trực tuyến. Năm nay, lễ hội áp dụng công nghệ 4.0 để quảng bá các điểm đến. Một trong những trải nghiệm đặc biệt là "Bức tường du lịch" 3D, nơi du khách chỉ cần chạm vào những biểu tượng để khám phá các điểm tham quan đặc trưng của Hà Nội trong không gian 3 chiều.

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ mời gọi du khách tham dự SEA Games 31 ảnh 1

Tour đêm Hoàng Thành là một trong những điểm nhấn dịp này.

Gần 100 doanh nghiệp lớn như Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Vietravel... giúp du khách có nhiều cơ hội tham gia trò chơi để nhận được phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại, quà tặng. Nhiều tour mới sẽ ra mắt đợt này như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour Bát Tràng... Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long được kỳ vọng tạo điểm nhấn, với nhiều trải nghiệm như giải mã hiện vật bằng ánh sáng laser trên dòng sông cổ, lấy nước từ giếng thời Trần (thế kỷ 13-14) từng là dòng nước phục vụ vua chúa... Ngoài ra, VĐV dự SEA Games 21 sẽ có các tour riêng.

Lễ hội cũng sẽ trưng bày nhiều mô hình điểm tham quan nổi tiếng để khách check-in như cầu Long Biên, thắng cảnh của Sóc Sơn, xứ Đoài, Hoàng thành Thăng Long, chùa Hương... Nếu không thể trực tiếp tham gia lễ hội, du khách có không gian kích cầu trực tuyến với trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số.

Ẩm thực Hà Nội được giới thiệu tại không gian làng nghề giúp du khách thưởng thức mọi món ngon tại một địa điểm như bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây... Các sản phẩm làng nghề như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay...

Hà Nội kỳ vọng thu hút từ 30.000 đến 50.000 khách đến trải nghiệm lễ hội du lịch trực tiếp.

MỚI - NÓNG