Khách ngất xỉu, suýt xảy ra ẩu đả với tổ bay Qatar Airways

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Mới đây, một chiếc máy bay của hãng hàng không Qatar Airways bị tạm hoãn ở Athens do sự cố kỹ thuật, trong khi thời tiết nắng nóng gay gắt. Hơn 3 giờ ngồi trên khoang máy bay không có điều hòa khiến cho nhiều hành khách vã mồ hôi, thậm chí có người ngất xỉu.
Khách ngất xỉu, suýt xảy ra ẩu đả với tổ bay Qatar Airways ảnh 1

Ảnh: Business Insider.

Ngày 10/6, khi toàn bộ hành khách đã lên chuyến bay của Hãng hàng không Qatar Airways đi Doha tại sân bay quốc tế Athens lúc 14h thì bất ngờ chiếc máy bay gặp sự cố, tất cả hành khách phải ngồi trong chiếc máy bay suốt hơn 3 giờ mà không hề có điều hòa.

Hành khách cho biết đã nhìn thấy khói bốc ra từ phía sau máy bay khi đang chờ cất cánh, khiến các quan chức sân bay phải điều động xe cứu hỏa chờ sẵn trong trường hợp hỏa hoạn. Đó có lẽ là nguyên nhân phi hành đoàn tắt hết hệ thống điều hòa. Trong suốt 3 giờ chờ đợi, hành khách không được hãng hàng không hoặc phi hành đoàn cung cấp bất kỳ thông tin nào về tình hình.

Trong số hành khách trên chuyến bay QR204, có 49 thành viên của đội Muay Thái quốc gia Thái Lan, các nhân viên và phóng viên đang trở về nước từ Athens sau khi tham gia Giải vô địch thế giới cấp cao IFMA 2024.

Athens đã ghi nhận nhiệt độ 35 độ C trước khi máy bay chuẩn bị cất cánh và những người trên máy bay đã nói với 7NEWS rằng nhiệt độ trên máy bay có cảm giác như 45 độ C.

Rất nhiều hành khách đã ghi lại hình ảnh mọi người đang vật lộn với cái nóng khi chuyến bay mắc kẹt trên đường băng.

Hành khách quạt liên tục và tỏ ra bực bội với phi hành đoàn.

Một phóng viên của tờ báo Thái Lan Matichon có mặt trên chiếc Boeing 777 đã đưa tin rằng điều hòa không khí bị trục trặc và nhiều hành khách liên tục đổ mồ hôi, họ lột bỏ quần áo và dùng mọi thứ có thể quạt liên tục mong muốn giảm bớt cái nóng.

Một nhà trị liệu thể thao đã chia sẻ video về tình trạng hỗn loạn trên Instagram cho thấy những hành khách khó chịu đang quạt mát để hạ nhiệt. "Các hành khách thực sự bị mất nước và bất tỉnh trên máy bay, Damian [một người đàn ông xuất hiện trong một trong các video] là một vận động viên khỏe mạnh, có thể chịu sức nóng tốt, hãy tưởng tượng sự căng thẳng và nguy hiểm đối với bất kỳ cá nhân bình thường nào" - ông viết.

Một nguồn tin cho biết, một số hành khách bị chảy máu mũi, trong khi những người khác phải dùng mặt nạ dưỡng khí để hỗ trợ thở, nhiều người bị mất nước và ngất xỉu. Các hành khách không hề được cung cấp nước uống trên máy bay trong khi cửa vẫn đóng chặt.

Một cuộc ẩu đả cũng suýt nổ ra giữa hành khách và tổ bay trong vụ việc.

Một số người tập trung chăm sóc cho một người có vẻ như đã ngất xỉu. Nguồn: Granite bodies.

Sau 3 giờ mắc kẹt trong cái nóng ngột ngạt mà không có bất kỳ thông báo hay giải thích nào từ hãng hàng không, cơ trưởng cuối cùng đã quyết định cho hành khách xuống máy bay.

Sau đó, họ được thông báo rằng họ đã được đặt lại chuyến bay lúc 6 giờ sáng ngày hôm sau, nhưng nhiều hành khách cho biết họ sợ phải lên chuyến bay khác của Qatar Airways.

Chuyến bay hạ cánh ở Doha vào sáng 11/6, muộn hơn 16 giờ so với dự kiến, theo dữ liệu từ Flightradar24.

Đợt nắng nóng ở Athens đã khiến thành cổ Acropolis nổi tiếng phải đóng cửa trong 5 giờ, trường học đóng cửa và việc thu gom rác cũng tạm dừng, với nhiệt độ dự báo có thể lên tới 39 độ C.

“Qatar Airways chân thành xin lỗi vì sự chậm trễ đối với hành khách đi trên chuyến bay QR204 từ Athens (ATH) đến Doha (DOH) vào ngày 10/6/2024, do sự cố kỹ thuật”, phát ngôn viên của hãng hàng không cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với Business Insider.

Họ cho biết hành khách đã được yêu cầu xuống máy bay và được nhân viên Qatar hỗ trợ trong khi sự cố được khắc phục. Tại Doha, hãng cho hay đã mở rộng hỗ trợ đầy đủ cho tất cả hành khách bị ảnh hưởng khi đến nơi để đảm bảo kết nối suôn sẻ đến điểm đến cuối cùng của họ.

“Chúng tôi luôn coi sự an toàn và thoải mái của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của mình và đã đưa ra lời xin lỗi tới từng hành khách bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn không lường trước này và sự bất tiện gây ra” - hãng hàng không thông báo và cho biết hành khách đã được thông báo về quyền lợi bồi thường của họ theo quy định hiện hành.

Theo Business Insider, 7news, thestar
MỚI - NÓNG