Check-in online là ứng dụng mới được các hãng hàng không sử dụng, thông qua việc thiết lập thêm tính năng làm thủ tục bay ngay trên website chính thức của hãng.
Điều này cho phép hành khách chủ động làm thủ tục bay bằng máy tính, điện thoại có kết nối Internet tại nhà, hoặc tại các ki-ốt check-in tại sân bay. Sau khi check-in thành công, hành khách có thể ra thẳng cửa kiểm tra an ninh mà không cần phải xếp hàng ở quầy thủ tục sân bay.
Như với Jetstar Pacific, ngay tháng đầu tiên triển khai check-in online (tháng 1/2017), mới chỉ 9.000 hành khách sử dụng công cụ này (chỉ 2,8% hành khách của hãng). Tới nay bình quân đã trên 70.000 lượt mỗi tháng. Cùng với đó, tỷ lệ hành khách mua vé online cũng tăng mạnh, đã lên tới 80% vào tháng 6/2018.
Theo khảo sát của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), có 89% khách du lịch lựa chọn vé máy bay điện tử, 69% đã sử dụng ki-ốt check-in tại sân bay.
Hiện hành khách của Jetstar có thể tự làm thủ tục trực tuyến từ trước 2 ngày (48 giờ) cho đến 1 giờ trước giờ bay, đối với các chuyến bay xuất phát từ 3 sân bay lớn là Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng.