Có thể thấy rõ rằng ngành công nghiệp ô tô là một ngành cạnh tranh, và cuộc đua giữa các thương hiệu đã được đẩy mạnh kể từ khi xe điện trở thành xu hướng phổ biến. Hyundai cũng đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động xe điện trong lĩnh vực này. Thực tế, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, cha đẻ của những mẫu xe Hyundai Ioniq 5 và Kona Electric đã làm rất tốt trong thời gian gần đây khi đạt được nhiều thành công trên thị trường.
Tuy nhiên, có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ. Chính vì thế, Hyundai đang có kế hoạch đầu tư 16,5 tỷ USD để tiếp tục quá trình điện khí hóa đội xe của mình. Điều đó cũng phù hợp với chiến lược thân thiện với môi trường của thương hiệu, nhằm mục đích làm cho hãng xe này giảm phát thải carbon trong tương lai. Cũng cần lưu ý rằng, khoản tiền khổng lồ đó sẽ được chia đều trong tám năm.
Toàn bộ tập đoàn, bao gồm cả Kia và hãng xe hạng sang Genesis, đang dự kiến bán 1,4 triệu chiếc ô tô điện tại Hàn Quốc vào năm 2030. Một phần trong số tiền 16,5 tỷ USD sẽ được sử dụng để đạt được mục tiêu đó. Không chỉ vậy, doanh số ấn tượng ấy cũng là một phần của kế hoạch lớn hơn, chính là bán được 3,2 triệu xe điện trên toàn cầu. Hyundai đang hướng tới việc trở thành hãng sản xuất xe điện hoàn toàn trong những thập kỷ tới.
Không chỉ Hàn Quốc đang có nhiều xe điện mang nhãn hiệu Hyundai và Kia. Công ty ô tô Hyundai cũng có kế hoạch tăng cường sự hiện diện của mình tại Mỹ. Điều đó bao gồm khoản đầu tư 5,5 tỷ USD vào các cơ sở tại Hoa Kỳ, đặc biệt là Georgia, hiện là quê hương của thương hiệu hạng sang Rivian. Các nhà máy có trụ sở tại Hoa Kỳ này dự kiến sẽ sớm bắt đầu sản xuất, với điều kiện lý tưởng là không bị cản trở bởi tình trạng thiếu hụt nguồn cung hiện tại, chúng sẽ xuất xưởng khoảng 300.000 xe mỗi năm.
Với số vốn và năng lực sản xuất như vậy, nhiều chuyên gia kỳ vọng rằng Hyundai sẽ trở thành một “gã khổng lồ” trong lĩnh vực xe điện. Hiện tại, thị trường xe điện phần lớn tập trung vào lượng người mua đến từ Hoa Kỳ.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc (KAMA), trong quý 1 năm nay, Hyundai và Kia đã xuất khẩu tổng cộng 111.252 chiếc ôtô thân thiện với môi trường, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2021. “Bước nhảy vọt” về xuất khẩu của hai nhà sản xuất ôtô này được hỗ trợ bởi doanh số bán xe chạy hoàn toàn bằng điện tăng trưởng mạnh mẽ, chẳng hạn như mẫu xe IONIQ 5 và EV6, cũng như các phiên bản plug-in hybrid của các mẫu SUV Santa Fe của Hyundai và Sorento của Kia.
Mới đây mẫu xe Hyundai Ioniq 5 cũng đã được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên chỉ với mục đích tham khảo thị trường. Trong khi đó, Kia EV6 cũng đã được Thaco đưa về Việt Nam, tuy nhiên thông tin về thời điểm mẫu xe này được giới thiệu tại thị trường trong nước vẫn chưa được công bố.