Trả lời:
Theo quy định tại Điểm 3.2, Khoản 3, Điều 46 Quy trình thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN); quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT ban hành kèm theo Quyết định số 595/QĐ-BHXH ngày 14/4/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam: “Đối với đơn vị nợ tiền đóng BHXH, BHTN, bảo hiểm TNLĐ, BNN, nếu người lao động đủ điều kiện hưởng BHXH hoặc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc thì đơn vị có trách nhiệm đóng đủ BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN, bao gồm cả tiền lãi chậm đóng theo quy định, cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH để kịp thời giải quyết chế độ BHXH, BHTN cho người lao động.
Trường hợp đơn vị chưa đóng đủ thì xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHTN, BHTNLĐ, BNN. Sau khi thu hồi được số tiền đơn vị còn nợ thì xác nhận bổ sung trên sổ BHXH”. Vì vậy, đề nghị anh Duy liên hệ với Công ty CP Đầu tư & Xây lắp Tây Hồ làm thủ tục xác nhận sổ BHXH đến thời điểm đã đóng BHXH, BHTN, bảo hiểm TNLĐ, BNN. Sau khi đơn vị nộp đầy đủ số tiền còn nợ thì làm thủ tục xác nhận bổ sung trên sổ BHXH.
Mọi thắc mắc của bạn độc về chế độ BHXH, BHYT, BHTN xin gửi về địa chỉ: bhxhtraloi@gmail.com để được chuyên gia giải đáp. |