Hộp đen máy bay AirAsia có thể bị vùi sâu dưới đáy biển

Các giáo sĩ Hồi giáo cầu nguyện trước khi lên trực thăng của quân đội Indonesia để tới hiện trường vụ máy bay rơi và cầu nguyện cho các nạn nhân - Ảnh: Reuters
Các giáo sĩ Hồi giáo cầu nguyện trước khi lên trực thăng của quân đội Indonesia để tới hiện trường vụ máy bay rơi và cầu nguyện cho các nạn nhân - Ảnh: Reuters
TP - Ngày 6/1, các lực lượng tìm kiếm ở vùng biển Java trục vớt được 2 thi thể nạn nhân chuyến bay QZ8501 của AirAsia Indonesia, nâng tổng số lên 39, trong đó 16 thi thể đã được nhận dạng. Cùng ngày, một quan chức Indonesia nói rằng, hai hộp đen của chiếc máy bay xấu số có thể bị vùi sâu dưới đáy biển và lớp bùn có khả năng cản trở tín hiệu phát đi từ hai thiết bị này.

“Đến nay, chúng tôi vẫn chưa thu được tín hiệu định vị khẩn cấp phát đi từ hộp đen. Có khả năng hộp đen đã bị chôn vùi trong bùn”, ông Suyadi Bambang Supriyadi, phụ trách điều phối chiến dịch tìm kiếm-cứu nạn của Cơ quan Tìm kiếm - Cứu nạn Quốc gia Indonesia, nói.

Theo ông, hộp đen có thể vẫn ở trong phần chính của máy bay, bị các bộ phận làm bằng nhôm bao quanh, trong khi xác máy bay bị bùn bao phủ.

Chuyên gia hàng không Pháp Jean-Paul Troadec cho rằng, máy bay QZ8501 có thể trượt sát mặt biển rồi rơi xuống biển trong tư thế nằm ngang và cú va chạm không quá mạnh. “Các mảnh vỡ của máy bay không quá nhỏ, mà tương đối lớn. Thi thể các nạn nhân dường như nguyên vẹn”, chuyên gia Troadec giải thích cho nhận định của mình.


Theo ông Troadec, việc chưa dò được tín hiệu định vị phát đi từ hộp đen dù chúng đang ở vùng nước khá nông (cách mặt biển khoảng 30-40m) có thể là do chúng bị vùi lấp trong bùn hoặc môi trường xung quanh quá ồn dưới tác động của sóng biển, hoạt động của tàu thuyền.


Theo Theo CNA, NBC News
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.