Hơn 14.000 người chạy Marathon quảng bá du lịch TPHCM hậu COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sau hơn 1 năm "mở cửa" thích ứng an toàn với dịch COVID-19, giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa 5 sẽ diễn ra từ 9/12 đến 11/12.

Giải chạy marathon quốc tế TP Techcombank mùa 5 dự kiến thu hút 14.000 vận động viên tham gia với cung đường chạy qua 17 điểm du lịch nổi tiếng, địa danh lịch sử của TPHCM để quảng bá du lịch TPHCM đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Hơn 14.000 người chạy Marathon quảng bá du lịch TPHCM hậu COVID-19 ảnh 1
Sáng 10-11, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Giải Marathon quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 5.

Sáng 10/11, Sở Du lịch và Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Sunrise Events Việt Nam và Ngân hàng Techcombank đã cung cấp thông tin về Giải Marathon quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 5 diễn ra từ 9/12 đến 11/12.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đây là một trong những giải chạy có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất.Theo đó, sự kiện có sự góp mặt của hàng ngàn vận động viên, trong đó gần 10% là vận động viên quốc tịch nước ngoài đến từ 64 quốc gia. Cự ly marathon sẽ là đấu trường của các vận động viên chuyên nghiệp đến từ Kenya và khu vực châu Á.

Hơn 14.000 người chạy Marathon quảng bá du lịch TPHCM hậu COVID-19 ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM.

“Để chào đón các vận động viên tham gia giải chạy năm nay TPHCM tổ chức hàng loạt sự kiện như: Tuần lễ Du lịch TPHCM lần 2, lễ hội âm nhạc quốc tế - Hò dô 2022 kết hợp với Ngày hội khinh khí cầu lần 2, mở các chương trình tour tuyến với nhiều ưu đãi. TPHCM đặt kỳ vọng giải chạy là dấu son của Tuần lễ Du lịch TPHCM lần thứ 2. Đồng thời, giải chạy còn tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, quảng bá lối sống tích cực rèn luyện thể thao hàng ngày để có sức khỏe tốt nhất”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Nét mới của chương trình này là chiếc huy chương về đích là số 5 xoay được, mỗi hình ảnh trên chiếc huy chương còn khắc họa các biểu tượng du lịch quen thuộc và nổi tiếng của thành phố mang tên Bác như: chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, cầu Thủ Thiêm 2. Giải chạy có đa dạng các cự ly cho người tham gia lựa chọn, bao gồm Marathon (42.195 km), Half Marathon (21.0975 km), cự ly 10 km, 5 km và giải kids run dành riêng cho trẻ em.

Theo Ban tổ chức, với mong muốn quảng bá vẻ đẹp và sự năng động của TPHCM, lộ trình giải đấu sẽ bắt đầu từ con đường tuyệt đẹp tại trung tâm thành phố.

Hơn 14.000 người chạy Marathon quảng bá du lịch TPHCM hậu COVID-19 ảnh 3

Các địa điểm nằm trên cung đường chạy.

Vạch xuất phát từ trục đường Lê Duẩn, ngay khu vực trước Thảo Cầm Viên, đưa vận động viên trải nghiệm cung đường chạy ấn tượng qua 5 quận và về đích tại TP.Thủ Đức. Các danh thắng nổi tiếng cũng như những địa danh lịch sử của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố, UBND Thành phố, Nhà Hát Thành phố, Bến cảng Nhà rồng, Cầu Thủ Thiêm 2 - biểu tượng mới kết nối TP Thủ Đức và trung tâm thành phố, tiếp tục băng theo trục đường Võ Văn Kiệt, quay đầu tại Cao Văn Lầu, vòng qua khu Sala, dọc theo trục đường Mai Chí Thọ, tới điểm quay đầu khu vực Đảo Kim Cương và về đích tại khu đô thị mới Empire City Thủ Thiêm.

MỚI - NÓNG