Hơn 100 nghìn vé giá rẻ kích cầu du lịch tại VITM 2020

Nhiều cơ hội mua vé máy bay, tour khuyến mại tại VITM Hà Nội 2020
Nhiều cơ hội mua vé máy bay, tour khuyến mại tại VITM Hà Nội 2020
TPO - Chương trình kích cầu du lịch là một trong những điểm nhấn tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2020.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam VITM Hà Nội 2020 là sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm. Dự kiến sẽ có trên 100 nghìn vé máy bay giá rẻ, trên 18.000 tour trọn gói, trên 15.000 voucher giảm giá đặc biệt tới 50% và hàng chục nghìn phần quà hấp dẫn sẽ được chào bán và cung cấp tại VITM Hà Nội 2020.

Ông Vũ Thế Bình Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) cho biết, Hội chợ diễn ra từ 1-4/4 tại Cung Văn hóa Hữu nghị. Để tạo điều kiện cho công chúng có thêm thời gian tìm hiểu và mua các sản phẩm du lịch, Ban tổ chức quyết định kéo dài thời gian mở cửa đến 19h30 các ngày. Trong đó riêng sáng 1/4 chỉ dành cho các đơn vị triển lãm và các doanh nghiệp đến làm việc đã đăng ký trước.

“Di sản- Nguồn lực của du lịch Việt Nam” là chủ đề của hội chợ VITM 2020. Lí giải về điều này, ông Vũ Thế Bình nói rằng di sản là tài nguyên quan trọng hàng đầu của Du lịch Việt Nam, với mong muốn thúc đẩy nhận thức của doanh nghiệp làm du lịch về vai trò của di sản đối với tương lai phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

“Sự phong phú, hấp dẫn của các di sản văn hóa Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa thế giới, di sản văn hóa quốc gia là cơ sở để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế. Tuy nhiên, do đặc điểm khí hậu, lịch sử và việc khai thác không đúng mức, một số di sản đã xuống cấp và hư hại. Ngoài ra, do điều kiện eo hẹp của ngân sách Nhà nước dành cho việc tôn tạo và bảo tồn các di sản, nhiều di sản vẫn chưa được quan tâm đúng mức để phát huy hết tiềm năng vốn có”, ông Bình nói.

Hơn 100 nghìn vé giá rẻ kích cầu du lịch tại VITM 2020 ảnh 1 Hiệp hội Du lịch Việt Nam lựa chọn chủ đề di sản cho hội chợ năm nay
Lãnh đạo Hiệp hội nhắc lại câu chuyện xảy ra ở Mã Pì Lèng, Lũng Cú vừa qua là câu chuyện đáng buồn. “Di sản như vịnh Hạ Long, Lũng Cú hay cao nguyên đá Đồng Văn và nhiều di sản khác không của riêng địa phương như Quảng Ninh, Hà Giang mà là tài sản vô giá tọa hóa và cha ông để lại cho quốc gia. Không phải muốn làm gì thì làm”, ông Vũ Thế Bình nói. Ông Đinh Ngọc Đức, Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch cho hay Diễn đàn quốc gia “Di sản - Nguồn lực phát triển của du lịch Việt Nam” là diễn đàn lớn nhất của Hội chợ, diễn ra tại Hội trường tầng 2, Cung Văn hóa Hữu nghị từ 8h00 ngày 02/4 do Ban Kinh tế Trung ương và Hiệp hội Du lịch Việt Nam đồng chủ trì. “Diễn đàn tập trung thảo luận về vai trò của các di sản văn hóa đóng góp phát triển du lịch dưới cả giác độ bảo tồn cũng như khía cạnh kinh tế. Từ đó, thúc đẩy nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, cộng đồng doanh nghiệp du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch nhằm huy động tốt hơn nguồn lực xã hội trong khai thác di sản cho sự phát triển bền vững của du lịch Việt Nam”, ông Đức nói. Ông nói thêm du khách quốc tế bây giờ có xu hướng cân nhắc lựa chọn điểm đến đáp ứng tính bền vững về môi trường. Một số hoạt động chính diễn ra trong Hội chợ: Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu năm 2019 ngày 1/4, Diễn đàn Xúc tiến du lịch ACMEC đến các thị trường Đông Bắc Á, 3.5. Diễn đàn mở “Du lịch hướng tới tương lai”, hoạt động B2B...

Hội chợ VITM Hà Nội 2020 với hơn 500 gian hàng, tới nay 85% gian hàng đã được đăng ký. BTC nhận được đăng ký của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước và từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ (Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia, Thái Lan, Đài Loan-Trung Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Triều Tiên, Indonesia, Malaysia, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Maldives, Nga, Đức, Cuba, Sri Lanka).

MỚI - NÓNG
Chưa có tiền lệ
Chưa có tiền lệ
TP - Chưa từng có nguyên thủ quốc gia nước ngoài nào tham dự lễ nhậm chức của tổng thống Mỹ, khiến lời mời của ông Donald Trump dành cho Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trở thành chưa từng có tiền lệ. Lời mời này nhấn mạnh khuynh hướng của ông Trump về những cử chỉ gây ấn tượng mạnh nhằm tái định hình mối quan hệ hoặc thu hút sự chú ý toàn cầu.