TP - Tại Hội nghị đánh giá tác động của dịch COVID-19 đến hoạt động doanh nghiệp vận tải ngày 14/4, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, cho biết, dịch COVID-19 kéo dài hơn 2 năm qua đã tác động đến hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội, trong đó vận tải đường bộ chịu tác động nặng nề, trong thời gian dài phải “đóng băng”. Vừa qua, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vận tải, nhưng vì nhiều lý do, số đơn vị được hưởng chính sách không nhiều.
TP - Sáng 4/11, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam và Tổng cục Đường bộ tổ chức Hội thảo về vấn đề vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng trá hình. Tại hội thảo, các doanh nghiệp vận tải đã đồng loạt kêu cứu trước nạn xe dù, bến cóc làm ảnh hưởng đến hoạt động của họ.
TPO - Để xử lý những bất cập, kẽ hở để taxi công nghệ và các đơn vị kinh doanh vận tải nói chung, gây thất thu ngân sách nhà nước và tạo thế cạnh tranh không công bằng trên thị trường, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Tổng cục Thuế thu hồi hoặc sửa đổi văn bản về nội dung trên.
TPO - Sau khi hãng Grab có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (Vata) đính chính thông tin liên quan đến hoạt động của hãng này, lãnh đạo Vata vừa có văn bản phản hồi lại và khẳng định: “Có đủ cơ sở chứng minh Grab phớt lờ quy định”.
TPO - Trước việc bị Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam tố tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm, ngày 8/4, Công ty TNHH Grab vừa có văn bản khẳng định không có hiện tượng Grab “tùy tiện mở rộng phạm vi thí điểm".
TPO - Dù Chính phủ quy định xe taxi tại Hà Nội được hoạt động trong thời hạn 8 năm, tuy nhiên sân bay Nội Bài lại ra quy định xe taxi đón tại đây phải có niên hạn dưới 6 năm.