Hơn một năm qua, bên cạnh việc xúc tiến thành lập Hiệp hội Mắc ca Việt Nam, LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Him Lam đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả trong khuôn khổ chương trình phát triển cây mắc ca trở thành cây trồng lâm-nông-công nghiệp chiến lược mới tại Việt Nam như tổ chức các đoàn thực tế trong nước và các nước hàng đầu về công
nghiệp mắc ca (Úc, Trung Quốc, Nam Phi, Mỹ,…); thuê chuyên gia nước ngoài và trong nước tư vấn lập chiến lược phát triển; tài trợ nghiên cứu về mắc ca; xây dựng quy định sản phẩm cho vay đầu tư phát triển cây mắc ca..
Gần đây nhất, tại Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2015 và định hướng năm 2016 của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên tổ chức ngày 06/01/2016 tại Kon Tum, LienVietPostBank đã báo cáo tình hình phát triển mắc ca Việt Nam và đưa ra 4 nhóm đề xuất chính để tiếp tục phát triển cây mắc ca trong thời gian tới.
Thứ nhất, đề nghị Thủ tướng Chính phủ thay đổi quy định về hỗ trợ trồng cây mắc ca. Thứ hai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành định hướng, còn xác định cụ thể quy hoạch thì do địa phương chịu trách nhiệm và đẩy nhanh đưa cây mắc ca chính thức là cây chiến lược của cây trồng Việt Nam.Thứ ba, Ngân hàng Nhà nước ban hành chủ trương ưu đãi về nguồn vốn để triển khai các sản phẩm tín dụng cho việc phát triển cây mắc ca, bao gồm các chính sách ưu đãi về lãi suất và kỳ hạn vay tái cấp vốn. Thứ tư, chính quyền các tỉnh có điều kiện tự nhiên phù hợp cần đưa mắc ca vào đề án tái cơ cấu kinh tế địa phương rà soát lại quỹ đất, đặc biệt là đất đang trồng cây cà phê già cỗi, năng suất thấp, đất trồng các cây hiệu quả thấp để chuyển đổi sang trồng mắc ca.
“LienVietPostBank, Him Lam và các doanh nghiệp trồng, chế biến mắc ca sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trong năm 2016 nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu đưa Tây Nguyên thành thủ phủ mắc ca khu vực Đông Nam Á”. Ông Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, Trưởng Ban chỉ đạo Nghiệp vụ và Truyền thông mắc ca LienVietPostBank nhấn mạnh.