Ghi nhận của phóng viên, sau khoảng 2 tuần lắp đặt hàng rào thép cao khoảng 0,5 mét ở mép vỉa hè đoạn qua trường Đại học Thương Mại và Đại học Sân khấu điện ảnh, mỗi đoạn dài khoảng hơn 100 mét, bịt kín cả hai đầu vỉa hè theo chiều dài hàng rào, ngày hôm nay các đoạn rào vỉa hè này đã được thợ thi công cắt để mở một số lối lên xuống.
Trao đổi với PV Tiền Phong chiều nay, đại diện Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội (Ban Duy tu giao thông), cho biết, việc cắt một số đoạn rào sắt để mở lối lên xuống cho người đi bộ là việc cần làm để tạo sự hài hòa, hoàn thiện hơn trong việc lắp hàng rào sắt tại đây.
Hàng rào sắt "bịt" kín vỉa hè Hồ Tùng Mậu vừa được công nhân thi công cắt một số đoạn để mở lối lên xuống. |
Về các vị trí hàng rào khác trên vỉa hè các tuyến phố còn lại, Ban Duy tu giao thông cho biết, Ban đang giao cho các đơn vị thi công khảo sát, nếu những chỗ nào bất hợp lý, cần phải mở thì sẽ thực hiện tiếp trong những ngày tới.
Sự việc này diễn ra sau khi, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội (Ban Duy tu giao thông) tiến hành lắp hàng rào sắt trên vỉa hè tại một số tuyến phố, đang có đông người và phương tiện đi lại, bao gồm: Nghiêm Xuân Yêm, Phạm Hùng, Lê Trọng Tấn, Tố Hữu, Hồ Tùng Mậu. Mục đích của việc này được Ban Duy tu giao thông cho biết, là để ngăn chặn tình trạng xe máy đi lên vỉa hè.
Tuy nhiên, sau khi các đoạn vỉa hè trên được thi công lắp đặt xong hàng rào, dư luận và báo chí phản ánh, tuy ngăn được xe máy đi lên nhưng lại “bịt” kín vỉa hè, người đi bộ rất khó tiếp cận vì hàng rào dựng cao, không có các lối ra vào, thậm chí tại các vị trí có xe buýt dừng đỗ đón khách trên vỉa hè, hàng rào cũng bịt lại, khiến việc kết nối giữa hành khách trên vỉa hè và xe buýt dưới đường không thể diễn ra.