Anh Q. H. C. một hành khách của chuyến bay kể trên, cho biết: Theo kế hoạch, chuyến bay sẽ khởi hành lúc 17h05 ngày 25/8 từ Cảng hàng không Phù Cát (Bình Định) về Tân Sơn Nhất (TP HCM). Nhưng sau nhiều lần hoãn vì lý do thời tiết, đến khoảng 21h30 cùng ngày, Vietnam Airlines thông báo cho khách hàng hủy chuyến bay này.
“Điều đáng nói là thái độ thờ ơ vô trách nhiệm của hãng. Các nhân viên chỉ thông báo rằng sẽ cho xe chở hành khách về thành phố Quy Nhơn và khách tự kiếm chỗ nghỉ ngơi, đến sáng sớm hôm sau tự bắt xe lên sân bay. Chúng tôi không phải người địa phương mà thả chúng tôi ở đấy, lạ nước lạ cái, an toàn cho tính mạng, tài sản thế nào”.
Một hành khách khác cho biết: Vietnam Airlines thông báo hoãn chuyến bay tới 6 lần khiến hành khách thấp thỏm, mệt mỏi. Đến hơn 21h, họ thông báo hủy chuyến, chuyển sang bay chuyến 8h ngày 26/8. "Lúc đó chúng tôi đi cũng dở mà ở cũng không đành. Từ sân bay về đến thành phố cũng gần 23h rồi biết tìm chỗ nghỉ ở đâu? Lang thang giữa đêm đi mướn khách sạn ở đâu, làm sao đảm bảo an toàn cho mình? Thà bám ở sân bay ngủ vạ vật còn an toàn hơn.
Vẫn biết, hủy chuyến là do thời tiết, chẳng ai muốn điều này. Thế nhưng hãng phải khắc phục sự cố như thế nào cho thỏa đáng cho khách hàng. Có cả trẻ em nhỏ tuổi, có cả người già nên rất mệt mỏi và lo lắng”, hành khách bức xúc.
Vật vạ chờ bay.
Báo hủy chuyến bay vào đêm khuya khiến nhiều hành khách bức xúc.
Trao đổi với PV Tiền Phong
Online, ông Nguyễn Văn Thành - Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Bình Định, cho biết: Chuyến bay VN 1397 khởi hành từ Bình Định đến TP HCM, tổng số 163 hành khách.
Theo kế hoạch sẽ cất cánh lúc 17h ngày 25/8 nhưng do vấn đề thời tiết nên phải hoãn. Chúng tôi dự kiến bố trí chuyến bay lúc 23h50 nhưng lúc đó thời tiết vẫn chưa chắc chắn an toàn nên quyết định dời chuyến bay vào 8h sáng mai.
Ông Thành cũng cho biết do chuyến bay hủy vì lý do thời tiết nên theo quy định không phục vụ khách sạn mà chỉ lo bữa tối cho khách.