TPO - Sau khi họp và thống nhất trình HĐND thành phố vào cuối năm nay, UBND thành phố Hà Nội đã đưa ra 6 nội dung để các quận nội thành khảo sát, lập nên các vùng phát thải thấp để hạn chế phương tiện giao thông tại địa bàn.
TPO - Tại cuộc họp báo của UBND thành phố Hà Nội chiều 9/9, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo đã thông tin với báo chí về việc thành phố sẽ bố trí làn đường riêng cho xe đạp, phân vùng hoạt động xe máy và thu phí phương tiện vào nội đô.
TP - Trước việc UBND thành phố Hà Nội muốn dừng hoạt động xe máy tại khu vực nội thành từ Vành đai 3 trở vào từ năm 2025 (sớm hơn kế hoạch 5 năm), nhiều ý kiến cho rằng, chưa đủ điều kiện và không khả thi. Chiều 7/12, đại diện cơ quan xây dựng đề án là Sở GTVT Hà Nội cho ý kiến về việc này.
TPO - Trong buổi tọa đàm sáng ngày 4/4 về “Cấm xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?”, ông Thân Văn Thanh - Nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia - đã đặt ra nhiều vấn đề cấp thiết.
TPO - Sáng ngày 4/4, Báo Tiền phong đã tổ chức buổi tọa đàm: “Hạn chế xe máy tại Hà Nội: Giải pháp nào?” với các khách mời đến từ: Phòng CSGT Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Sở GTVT Hà Nội, Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Hà Nội, Hiệp hội Vận tải Hà Nội, Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội,...
TP - Trước băn khoăn của nhiều cử tri liên quan đề án quản lý phương tiện cá nhân, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đây là mục tiêu lớn mà cả thành phố sẽ cùng phấn đấu.
TPO - Các chuyên gia, nhà khoa học cho rằng, từ nay đến năm 2030, TPHCM phải xử lý được vấn đề kiểm soát, hạn chế xe máy nhằm tránh tình trạng ùn tắc, kẹt xe.
TP - Dư luận mới đây lại thêm lo lắng khi chính quyền TPHCM rồi Hà Nội bàn hạn chế phương tiện cá nhân. Tất nhiên là người nghèo lo lắng hơn bởi xe máy không chỉ là phương tiện cá nhân dùng để đi lại mà còn là “cần câu cơm”.