Hầm đường bộ Đèo Ngang: Chỉ biết thu phí, không chịu sửa chữa

Hầm đường bộ Đèo Ngang: Chỉ biết thu phí, không chịu sửa chữa
TP - Ổ gà, sống trâu... chi chít, khiến mặt đường dẫn hai đầu Hầm đường bộ Đèo Ngang bị biến dạng. Hàng nghìn lượt phương tiện phải trả phí để qua đây mỗi ngày, nhưng chủ đầu tư là Tổng Cty Sông Đà vẫn để mặc, không chịu sửa chữa.

Hầm đường bộ Đèo Ngang được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 8/2004, theo hình thức đầu tư BOT, do Tổng Cty Sông Đà làm chủ đầu tư. Chiều dài của hầm gần 500m, nối với đường dẫn hai đầu chừng 2km, vốn đầu tư khoảng 60 tỷ, thu phí trong vòng 18 năm.

Sau 10 năm đưa vào khai thác, chất lượng hầm cho đến nay vẫn bảo đảm, tuy nhiên đường dẫn hai đầu hầm thì xuống cấp nghiêm trọng. Phản ánh của các tài xế là “khách ruột” lâu năm của đường hầm này, chỉ sau một thời gian ngắn khai thác, mặt đường dẫn hai đầu bắt đầu “xập xệ”. Ban đầu mặt đường nổi sống trâu, lồi lõm, khiến mỗi lần lái xe qua đây như đi lướt sóng. Thậm chí xe gầm thấp có thể bị kê cầu nếu gặp phải sống trâu nhô cao.

Mãi cho đến thời gian gần đây, chủ đầu tư mới cho xe gàu cào những nơi lồi lõm để lấy mặt bằng chứ không hề thảm lại nhựa. Do tính cấu kết của mặt đường không còn, chỉ sau một thời gian ngắn, những nơi bị cào bằng bắt đầu bong tróc tạo nên những ổ voi, ổ gà.

Được biết, có rất nhiều trường hợp tài xế phản ánh tình trạng đường xuống cấp, thậm chí nặng lời với nhân viên thu phí. Họ cho rằng, đã bỏ tiền để mua một dịch vụ quá kém, tuy nhiên, cũng đành ngậm đắng nuốt cay, vì nếu đi đường đèo thì rất nguy hiểm.

“Với 15.000 đồng cho một lượt xe nhỏ, cả trăm nghìn cho loại xe lớn, họ đã quá lãi so với đầu tư ban đầu, nhưng không hiểu vì sao họ lại keo kiệt không chịu đầu tư sửa chữa gì cả. Họ mặc cho chúng tôi khổ sở mỗi khi đi qua đoạn đường này”, một tài xế bức xúc nói.

Lãnh đạo điều hành tại Hầm đường bộ Đèo Ngang đã từ chối tất cả các câu hỏi của phóng viên, với lí do không có thẩm quyền. Ngay cả câu hỏi: “Bằng mắt thường, anh có thấy đường dẫn hai đầu hầm xuống cấp không?”, họ cũng không trả lời vì không đủ thẩm quyền. Thậm chí, đến số điện thoại của văn phòng Công ty BOT Hầm đường bộ đèo ngang, có trụ sở ở TP Hà Tĩnh họ cũng cố tình cho sai.

MỚI - NÓNG