Văn bản đưa ra các yêu cầu trên do ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ký cho biết, xét báo cáo của Sở GTVT Hà Nội về việc thực hiện và lộ trình dự kiến triển khai trong năm 2021 - 2022 đối với các tuyến xe buýt điện để thực hiện thí điểm; ý kiến của các sở ngành có liên quan như Sở Tài Chính, Sở KH&ĐT, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu thực hiện một số nội dung.
Cụ thể, chấp thuận đề xuất của Sở GTVT Hà Nội về việc quyết định thực hiện đặt hàng đối với 9 tuyến buýt điện để hoạt động thí điểm, thời gian thí điểm là 12 tháng.
Về đơn giá để tính trợ giá cho 9 tuyến buýt điện, văn bản của UBND thành phố Hà Nội nêu: áp dụng tạm thời đơn giá dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch (khí nén CNG) đã được UBND thành phố ban hành để đặt hàng cho loại hình xe buýt điện.
Tổng Cty Vận tải Hà Nội chỉ đạo Cty CP bến xe Hà Nội rà soát, sắp xếp, bố trí các khu vực đỗ xe dành cho các tuyến xe buýt điện có điểm đầu cuối tại các bến xe, cụ thể là bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình. Việc này phải đảm bảo đủ điều kiện về mặt bằng, vị trí đỗ trước khi các tuyến buýt điện đi vào hoạt động.
Sáng 27/11, báo Tiền Phong có tin phản ánh, sau hơn 1 năm chuẩn bị, tuyến buýt điện đầu tiên trên địa bàn thành phố sẽ được khai trương vào sáng 2/12. Cụ thể, tuyến buýt điện đầu tiên sẽ được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội - HPTC và Công ty TNHH dịch vụ sinh thái Vinbus (đơn vị vận hành, khai thác) tổ chức Lễ khai trương tại Hà Nội. Tuyến buýt điện đầu tiên khai tuyến được đánh số E03, lộ trình KĐT Ocean Park (Gia Lâm) - BX Mỹ Đình.
Đây là tuyến khai trương đầu tiên trong tổng số 3 tuyến được Sở GTVT cho phép triển khai trong năm 2021. Tiếp đến ngày 10/12, mở tuyến thứ 2 số tuyến E05, lộ trình Long Biên - Cầu Giấy - KĐT Smart City; ngày 20/12/2021 mở tuyến thứ ba, số tuyến E01, lộ trình Bến xe Mỹ Đình - KĐT Ocean Park.