Hà Nội: Xe container trốn trạm thu phí QL5 cày nát đường phố Keo
TPO - Đường quốc lộ 17 đoạn qua phố Keo ( xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội), ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì ngập lụt. Mặt đường lồi lõm có những hố sâu đến hơn nửa mét. Hằng ngày, từng đoàn xe tải, xe container nối đuôi tránh trạm thu phí QL5 rầm rập đi qua làm hư hỏng mặt đường nghiêm trọng
Đoạn đường hư hỏng nặng này có chiều dài hơn 500m nằm trên tuyến quốc lộ 17, đi qua địa phận phố Keo, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
Hơn 10 năm trở lại đây, người dân sinh sống hai bên quốc lộ 17 đoạn qua phố Keo (Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội) luôn phải sống trong trong tâm trạng sợ hãi thấp thỏm, lo âu.
Con đường họ đi qua hằng ngày đã bị xuống cấp nghiêm trọng với hàng trăm ổ gà, ổ trâu, thậm chí ổ voi...
Những chiếc xe quá tải đè lên con đường
Trao đổi với phóng viên, anh Quốc Dũng người dân (phố Keo, Gia Lâm) bức xúc: 'Tuyến quốc lộ 17 này, hàng ngày, lưu lượng xe tải, xe container họ tránh trạm thu phí QL 5 lưu thông qua lại bất kể ngày đêm'.
Vào khung giờ 5h - 6h và 17h - 19h xe hạng nặng nối đuôi nhau qua lại rầm rập, người dân ở đây không chỉ chịu cảnh ô nhiễm khói, bụi mà còn bị tra tấn, chịu ảnh hưởng ô nhiễm âm thanh mỗi ngày.
Ngày nắng thì bụi mù mịt, ngày mưa thì ngập lụt, cá biệt có những hố sâu đến hơn nửa mét tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua đây.
Rất nhiều vụ tai nạn thương tâm, cướp đi sinh mạng người dân đã nảy ra ở nơi đây.
Hình ảnh con đường không thể thảm hại hơn, tình trạng này đã kéo dài từ rất lâu.
Con đường này được làm từ lâu và đã hư hỏng nặng nề. Nhiều lần huy động người khắc phục, sửa chữa nhưng cũng chỉ mang tính tạm thời
Người dân cho biết, nguyên nhân khiến con đường nhanh hỏng do nhiều chiếc xe tải chở vật liệu chạy suốt ngày đêm
Người dân sinh sống tại phố Keo bức xúc nói: “Đường hẹp, xe lớn qua lại dày đặc gây tiếng ồn lớn, khiến người dân mất ăn, mất ngủ. Còn tình trạng tai nạn giao thông thì rất nhiều…vụ gần đây nhất là xe container đâm vào xe đạp, cướp đi sinh mạng của 2 cháu học sinh trên địa bàn, rất thương tâm”.
Con đường đau khổ đã khiến cuộc sống người dân nơi đây bị đảo lộn từ hơn chục năm nay.
Nguy hiểm hơn là khi trời mưa, những vị trí này ngập nước khiến người đi đường không thể biết đâu là hố, đâu là mặt đường nên rất dễ xảy ra tai nạn
Hàng đoàn xe trở hàng nặng nối đuôi chạy dài vào đường này để tránh trạm thu vé QL 5
Lớp thảm nhựa của đường gần như bong tróc hết, thay vào đó là những hố sâu của ổ voi, ổ gà. Mỗi lúc đi qua đây, người dân lại ngán ngẩm gọi đó là "con đường đau khổ"
Để tránh hư hỏng, người dân lại dùng gạch đá, gộc và thân cây chắn ngang trước cửa nhà để không cho xe tải lấn sâu vào trong
Phản ánh lên nhà chức trách nhiều năm nhưng con đường vẫn không được sửa chữa, một số người đành tự vá đường bằng các vật liệu thải xây dựng. Một số tự láng mặt đường trước cửa nhà mình để không bị ngập nước
Hàng trăm ổ gà, ổ trâu, thậm chí ổ voi... vẫn hiện hữu trên tuyến quốc lộ 17 này. Một trong những nguyên nhân khiến con đường bị hư hỏng nghiêm trọng là do các xe trốn vé quốc lộ 5 đi tránh qua đây. Người dân hàng ngày thấp thỏng mong chờ các cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết triệt để tình trạng này, duy tu sửa chữa con đường để người dân bớt vất vả hơn.
TPO - Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Minh Công – nguyên Phó Chủ tịch xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.
TPO - Thường trực HĐND thành phố Hà Nội vừa có công văn đề nghị UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo rà soát, báo cáo thực trạng quỹ nhà biệt thự và công trình kiến trúc có giá trị xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn.
TPO - Hôm nay (mùng 3/3 Âm lịch) là Tết Hàn thực, nhiều người dân Thủ đô xếp hàng từ sáng tinh mơ để có thể mua được bánh trôi bánh chay ngon cúng gia tiên.
TPO - Vào những ngày giữa tháng 4, lá vàng xuất hiện ngập tràn trên các con phố phường ở Hà Nội thu hút nhiều người dân Thủ đô đến chụp ảnh, hòa mình vào cảnh sắc tuyệt đẹp này.
TPO - Cùng với các địa phương, Thủ đô Hà Nội đang tất bật trang hoàng pano, áp phích trên đường phố để chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 23/5/2021.
TP - Ngoài cầu Long Biên, theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, hiện có tới 1.800 cầu đường sắt kết hợp cầu đường bộ nhiều năm tuổi trên cả nước đang bị “tắc” tiền duy tu, sửa chữa cả quý I/2021 ở Bộ GTVT.
TP - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, KTS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, hiện nay, việc cải tạo chung cư cũ Hà Nội là rất bức thiết, nhưng quan trọng phải mang tính bền vững, đặc biệt phải giải quyết vấn đề quá tải hạ tầng, tránh trường hợp thành tích của nhiệm kỳ này trở thành gánh nặng cho nhiệm kỳ sau.
TP - Trước việc các sở ngành Hà Nội đang triển khai thêm 8 tuyến BRT mới, nhiều ý kiến cho rằng cần đánh giá kỹ hiệu quả của xe buýt BRT, tạm dừng việc mở rộng.
TPO - Những con sông chảy qua nội thành Hà Nội gồm: Tô Lịch, Kim Ngưu, Sét, Nhuệ và kênh Vạn Phúc đang biến thành những dòng "sông đen”. Đã có nhiều phương án cải tạo nhưng đến nay nước sông vẫn trong tình trạng ô nhiễm, bốc mùi hôi nồng nặc bất kể điều kiện thời tiết.
TPO - Hệ thống cống gom nước thải dài 21km, trong đó có hơn 11km đi ngầm dưới lòng sông Tô Lịch từ đường Hoàng Quốc Việt về nhà máy xử lý nước thải ở Thanh Trì đang được nhà thầu Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ. Dự án đã bước vào giai đoạn chôn ống và làm kè bê tông.