Trước đó, sở này cũng đã thực hiện việc kiểm tra định kỳ và tiến hành phun sơn trên một số băng rôn vi phạm. Không chỉ phun chữ “Vi phạm” trực tiếp lên băng rôn, lực lượng làm nhiệm vụ còn phun kín làm mờ số điện thoại quảng cáo được in trên các băng rôn này. một số băng rôn khác cũng đã bị gỡ xuống hoàn toàn.
Trước đó, trả lời câu hỏi của Pháp Luật TP.HCM đối với biện pháp được cho là khá phản cảm này, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao TP Hà Nội, cũng thừa nhận việc làm này nhìn ở góc độ nào cũng không được văn hóa lắm, tuy nhiên theo ông Động, sở dĩ Sở phải thực hiện biện pháp này là do có quá nhiều trường hợp vi phạm, Sở không đủ nhân lực để đi hạ xuống.
Trước phản ứng của dư luận, ông Động cho biết trong tuần này sẽ có đối thoại với các bầu sô quanh câu chuyện băng rôn, banner quảng cáo vi phạm, đồng thời tính đến việc có thể tăng thêm số lượng băng rôn cho các chương trình.