Giàn thép, “đỗ xe chéo” giảm áp lực giao thông tĩnh

Ðiểm đỗ xe giàn thép Trần Nhật Duật có công suất gấp 4 lần điểm đỗ xe mặt đất.
Ðiểm đỗ xe giàn thép Trần Nhật Duật có công suất gấp 4 lần điểm đỗ xe mặt đất.
TP - Trước thực trạng các điểm đỗ xe của thành phố Hà Nội mới đáp ứng được gần 10% nhu cầu, trong năm qua bằng các giải pháp chủ động, linh hoạt Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội (Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội) lần lượt đưa vào sử dụng nhiều điểm đỗ xe mới, trong đó có hệ thống điểm đỗ xe bằng giàn thép cao tầng.

Với mục tiêu nâng cao năng lực sử dụng, góp phần giảm ùn tắc giao thông, tạo hình ảnh văn minh đô thị, sau nhiều trì hoãn do thiếu cơ chế, tháng 4/2015, điểm đỗ xe cao tầng Trần Nhật Duật được hoàn thành. 

Với thiết kế 4 tầng, điểm đỗ xe Trần Nhật Duật được xây dựng theo mô hình giàn thép lắp ghép trên tổng diện tích 412 m2. Sau khi đưa vào sử dụng, điểm đỗ xe có sức chứa 91 ô tô (xe dưới 7 chỗ), tương ứng với hơn 200 lượt xe vào gửi mỗi ngày, nâng hiệu quả sử dụng lên gấp 4 lần so với điểm đỗ xe Trần Nhật Duật mặt đất trước đó. 

Sau Trần Nhật Duật, Cty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tiếp tục gấp rút hoàn thành các dự án như điểm đỗ xe giàn thép cao tầng Nguyễn Công Hoan, điểm đỗ xe giàn thép Phùng Hưng... Riêng điểm đỗ xe giàn thép cao tầng Nguyễn Công Hoan, với công suất 221 xe tương đương hơn 500 lượt xe vào gửi mỗi ngày, điểm đỗ này đã được Cty hoàn thành đúng dịp Tết Bính Thân để phục vụ nhân dân, trong đó có Trung tâm Triển lãm Giảng Võ.

Với những hạn chế như, suất đầu tư lớn, thu hồi vốn lâu, cơ chế ưu đãi chưa rõ ràng... lâu nay việc đầu tư điểm đỗ xe cao tầng tại Hà Nội không hấp dẫn nhà đầu tư. Tuy nhiên với việc Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ động đề xuất xin cơ chế thành phố, sau đó huy động vốn để triển khai, hoàn thành các điểm đỗ xe trên được dư luận đánh giá đã gỡ nút thắt trong phát triển giao thông tĩnh ở Thủ đô.

Năm 2015 cũng được đánh dấu với việc một số tuyến phố trong khu vực nội đô được Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội xin ý kiến liên ngành Công an - GTVT cho tổ chức trông xe thí điểm dưới lòng đường theo Nghị định 100 của Thủ tướng Chính phủ. Với mặt cắt ngang rộng, hạ tầng phục vụ giao thông đảm bảo, trong năm qua hai tuyến phố Trần Hưng Ðạo và Lý Thường Kiệt trở thành những tuyến phố văn minh, trật tự khi toàn bộ ô tô của các cơ quan, đơn vị và phương tiện đến giao dịch ở hai bên đường được Công ty bố trí, sắp xếp ngăn nắp theo mô hình “đỗ xe chéo”.

Giàn thép, “đỗ xe chéo” giảm áp lực giao thông tĩnh ảnh 1

Ðiểm đỗ xe giàn thép Nguyễn Công Hoan.

Giàn thép, “đỗ xe chéo” giảm áp lực giao thông tĩnh ảnh 2

Mô hình “đỗ xe chéo” trên đường Trần Hưng Ðạo.

Giàn thép, “đỗ xe chéo” giảm áp lực giao thông tĩnh ảnh 3

Phố Trần Hưng Ðạo thông thoáng với mô hình “đỗ xe chéo”.

MỚI - NÓNG
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
Tổ chức đề cử, giới thiệu gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2024
TPO - Ban Bí thư T.Ư Đoàn đề nghị các ban, đơn vị thuộc T.Ư Đoàn và các tỉnh, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc giới thiệu, lựa chọn, đề xuất các gương thanh niên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trên các lĩnh vực xét trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2024. Thời gian đề cử, giới thiệu từ ngày 10/11 – 31/12/2024.
Ba tân Phó giáo sư 9X gồm: Nguyễn Hoàng Chung, Vũ Thu Trang và Trần Ngọc Mai (từ trái qua phải)
Chân dung các tân phó giáo sư 9X
TPO - Ngoài tân phó giáo sư (PGS) trẻ nhất năm 2024 Trần Ngọc Mai (sinh năm 1991, Hà Nam), còn 3 ứng viên khác trở thành PGS trẻ thuộc thế hệ 9X gồm: PGS Nguyễn Hoàng Chung (1990, Bình Định), công tác tại Trường ĐH Thủ Dầu Một; PGS Nguyễn Thị Hoa Hồng (1990, Hà Nam), công tác tại Trường ĐH Ngoại thương; PGS Vũ Thu Trang (1990, Hải Phòng), công tác Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.
Người Hà Nội chen chúc đi mua vàng
Người Hà Nội chen chúc đi mua vàng
TPO - Sáng 8/11, giá vàng trong nước đảo chiều tăng từ 1-1,8 triệu đồng/lượng. Trái ngược với hôm qua khi người dân ồ ạt bán ra, hôm nay nhiều người lại xếp hàng để mua, một số tiệm vàng phải treo biển thông báo hết hàng hoặc tạm ngừng bán.