TPO - Mặc dù đưa ra nhiều mức sale hấp dẫn khác mua hàng từ 20% lên đến 80%, thậm chí có cửa hàng giảm giá 90% diễn ra cả tuần nhưng các "phố mua sắm" nổi tiếng sầm uất Thủ đô như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Hàng Bông... lại ảm đạm trước ngày Black Friday.
Ghi nhận tại các con "phố mua sắm" sầm uất nhất như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Hàng Bông..., nhiều cửa hàng treo biển giảm giá hấp dẫn trước cả tuần, biển hiệu trang trí nổi bật, chiếm diện tích lớn ngay mặt tiền là quảng cáo sale tới 80-90% tuy nhiên con phố lại vắng vẻ, ảm đạm.
Nhiều người cho rằng, nguyên nhân khiến con phố vắng vẻ như vậy là vì các cửa hàng bán thời trang đều đang "ngụy trang", số lượng đồ được giảm giá đến 70-80% đều rất khó để mua, các sản phẩm mới đẹp thì chỉ được giảm ở mức 5-10%.
Chị Huyền (Thanh Xuân, Hà Nội) sau khi lướt một lượt qua các cửa hàng trên phố Chùa Bộc cho biết: “Khi bước vào cửa hàng bên ngoài có biển hiệu trang trí sale giảm tới 80% thấy đồ đẹp mình ưng thì không giảm, hàng sale toàn quần áo hè, áo khoác, áo len, rất khó để mua như hàng tồn, hàng cũ...".
Mặc dù treo biển lớn, giảm giá trước cả tuần ngày lễ Black Friday, nhưng các con phố mua sắm nổi tiếng ở Thủ đô đều chung cảnh ảm đạm, vắng vẻ. Biển hiệu trang trí nổi bật, chiếm diện tích lớn ngay mặt tiền với các mức khuyến mại khủng 50-70-80%. Một cửa hàng giảm giá 50% toàn bộ sản phẩm trong vòng 1 tuần nhưng cũng không bóng người. Lác đác vài khách mua sắm trên phố. Mặc dù treo biển giảm giá 80-90% nhưng những người mua sắm lại không mặn mà vì cho rằng đây là "chiêu trò" của của hàng. Black Friday hay còn được gọi là Thứ 6 đen tối, là ngày mua sắm lớn nhất với các mức giảm giá khủng xuất phát từ Mỹ và dần được lan rộng ra toàn thế giới. Khách hàng "thờ ơ" trước ngày khuyến mãi khủng. Cửa hàng trên phố Phạm Ngọc Thạch trang trí hấp dẫn đón ngày Black Friday.