Giải mã việc Trung Quốc đưa siêu xe tăng áp sát Triều Tiên

Giải mã việc Trung Quốc đưa siêu xe tăng áp sát Triều Tiên
TPO - Tăng chủ lực Type 99G của Trung Quốc vừa lộ diện. Đáng nói hơn, lần đầu tiên chiếc tăng tối tân này xuất hiện, là tại cuộc tập trận của đại quân khu Thẩm Dương, sát biên giới Triều Tiên.

Thông tin trên kênh truyền hình CCTVWantChinaTimes ngày 21/1 cho biết, cuộc tập trận diễn ra hôm 28/12/2013.

Theo CCTV, tăng chủ lực Type 99G đã tham gia tập trận giữa khu vực núi Trường Bạch và sông Hắc Long Giang, chỉ cách đặc khu hành chính Sinuiju của Triều Tiên 220 km.

Ngoài sự xuất hiện của tăng Type 99G, khoảng 100.000 binh sĩ của tập đoàn quân 39 của Trung Quốc cũng được huy động tham gia cuộc tập trận. Trong khi đó, các tàu biển dân sự cũng nhận được cảnh báo không đi vào eo biển Bột Hải và khu vực bắc Hoàng Hải từ ngày 10 tới 17/1.

Giới phân tích quân sự tin rằng, Type 99G là biến thể mới nhất của tăng Type 99 do Trung Quốc phát triển. Pháo 125mm của Type 99G có khả năng xuyên phá giáp của các xe tăng hiện đại phương Tây, trong đó có Challenger của Anh và M1 của Mỹ.

Đạn, tầm bắn và hệ thống điều khiển hỏa lực của chiếc tăng này cũng được cho là tốt hơn T-72 của Nga.

Trong khi đó, Chosun Ilbo của Hàn Quốc nhận định, phần lớn tăng chủ lực Type 99G của Trung Quốc hiện đang được biên chế cho tập đoàn quân 39-đơn vị từng tham gia chiến tranh Triều Tiên

Theo vpk.name
MỚI - NÓNG
Hà Nội dự kiến chất vấn 'lời hứa' của lãnh đạo UBND thành phố, sở, ngành
Hà Nội dự kiến chất vấn 'lời hứa' của lãnh đạo UBND thành phố, sở, ngành
TPO - Một trong 4 nhóm vấn đề dự kiến xin ý kiến lựa chọn làm nội dung chất vấn tại Kỳ họp thứ 10 HĐND thành phố Hà Nội là việc thực hiện kết luận sau giám sát, chất vấn, giải trình của HĐND thành phố, của Thường trực HĐND thành phố và những cam kết, lời hứa của UBND thành phố và một số các cơ quan của thành phố.
Quyền Linh bật khóc trên sân khấu
Quyền Linh bật khóc trên sân khấu
TPO - MC Quyền Linh cho biết chương trình về trẻ tự kỷ là một trong những game show khó nhất trong sự nghiệp 20 năm của anh. Ngoài việc khó thuyết phục các bé, chương trình lại khó mang tính thương mại và cạnh tranh với show giải trí.