Trên trang chủ, hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã chuyển màu logo từ đỏ rượu sang đen xám. Kể từ khi cất cánh năm 2002, đây là lần đầu tiên Germanwings trải qua thảm kịch tồi tệ như vậy, khi một chiếc A320 đâm xuống sườn núi miền nam nước Pháp, khiến 150 người thiệt mạng. Trước đó, Germanwings được biết đến là một trong những hàng không giá rẻ quen thuộc nhất châu Âu.
Là công ty con của hãng hàng không lớn nhất châu Âu - Lufthansa, Germanwings tập trung chủ yếu vào phân khúc giá rẻ. Hồi đầu tháng, lãnh đạo Lufthansa đã tuyên bố sẽ làm mới Germanwings, tạo ra những đột phá về hoạt động trong năm 2015, để có thể cạnh tranh với 2 đại gia giá rẻ khác trong khu vực là Ryanair và EasyJet.
Hiện nay, Germanwings có 117 điểm đến tại 31 quốc gia. Đội bay 83 chiếc của hãng hàng không chủ yếu là Airbus 319 và Airbus 320. Trang AirlineRatings.com chấm Germanwings 6 trên 7 sao về mức độ an toàn. Để so sánh, Ryanair hiện ở mức 5/7 sao còn EasyJet chưa được đánh giá.
Germanwings từng gặp khó khăn với các cuộc đình công dài ngày đòi tăng lương, phúc lợi của giới phi công, gây ảnh hưởng đến hàng nghìn hành khách hồi năm ngoái. Cổ phiếu của công ty mẹ cũng suy giảm sau sự cố nói trên, trong khi Lufhansa đang phải nỗ lực cải tiến để với mục tiêu gia tăng lợi nhuận lên 2,65 tỷ USD năm 2015.
Chiếc máy bay rơi xuống sườn núi ở miền nam nước Pháp. Nhà chức trách xác nhận không còn ai sống sót.
Ngay cả nhà sản xuất nên chiếc máy bay là Airbus cũng chứng kiến cổ phiếu xuống giá. Tại Pháp, cổ phiếu của hãng có lúc giảm 2% sau khi thảm kịch xảy ra. Những hãng hàng không khác như Ryanair, Easyjet cũng chịu chung ảnh hưởng.