'Gắn mác' cho sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng

TPO - Các sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của Đà Nẵng – Danang Value được hỗ trợ truyền thông, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, xem xét hỗ trợ đầu tư để mở rộng quy mô…

Sáng 19/11, trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2020 (EWEC Đà Nẵng 2020), UBND TP Đà Nẵng đã trao quyết định và chứng nhận Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP Đà Nẵng năm 2019 cho 4 doanh nghiệp.

Cụ thể, 4 doanh nghiệp được công nhận sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng gồm: Nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương; Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ của Cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ; Mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa l.

'Gắn mác' cho sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng ảnh 1 Khu trưng bày các sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng TP Đà Nẵng tại Hội chợ EWEC Đà Nẵng năm 2020. Ảnh: Giang Thanh

Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của Đà Nẵng, khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế. Đến nay, Đà Nẵng công nhận 10 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của 7 đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

'Gắn mác' cho sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng ảnh 2 Bà Nguyễn Thị Thúy Mai, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng trao quyết định và giấy chứng nhận Danang Value 2019. Ảnh: Giang Thanh

Các sản phẩm “Danang Value 2019” sẽ nhận được chứng nhận có giá trị trong 5 năm. Trong thời gian này, các doanh nghiệp sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP Đà Nẵng, Sở Công thương, Sở Du lịch…

Ngoài ra, các doanh nghiệp có sản phẩm “Danang Value” cũng được ưu tiên vay vốn ưu đãi, đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.

'Gắn mác' cho sản phẩm thương mại đặc trưng của Đà Nẵng ảnh 3 Các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các địa phương trên cả nước cũng được giới thiệu tại Hội chợ. Ảnh: Giang Thanh

Theo ông Bùi Thanh Phú, Giám đốc Công ty TNHH Mắm Hồng Hương, chứng nhận “Danang Value” là một kênh để quảng bá được cho khách du lịch về sản phẩm đặc trưng của thành phố, giúp nhận diện sản phẩm dễ dàng hơn; được các Sở hỗ trợ quảng bá trên các kênh truyền thông của địa phương.

“Trong bối cảnh hiện nay, Công ty cũng mạnh dạn thay đổi để tiếp cận với khách hàng, mở rộng thị trường qua mạng. Mong muốn của những người còn làm nghề là  nước mắm Nam Ô được như các làng nghề khác, được quy hoạch làng nghề. Nếu vậy, doanh nghiệp chúng tôi sẵn sàng đầu tư, tạo những sản phẩm du lịch có điểm nhấn để du khách đến làng nước mắm có thể tìm hiểu được lịch sử mấy trăm năm làng nghề, trải nghiệm quy trình làm mắm…; mở rộng quy mô sản xuất chứ không manh mún, nhỏ lẻ như hiện nay”, ông Phú nói.

MỚI - NÓNG
Ong mật. Ảnh: BBC.
Ong ăn thịt, ong mật Việt Nam biết dùng công cụ, phân ong suýt gây đối đầu Chiến tranh Lạnh
TPO - Nhân Ngày Ong Thế giới (20/5), CNN giới thiệu 6 sự thật thú vị về loài ong, trong đó có khả năng sử dụng công cụ đặc biệt của ong mật ở Việt Nam; phân ong ở Lào và Campuchia suýt gây ra một cuộc đối đầu trong Chiến tranh Lạnh; một số loài ong không đi tìm mật hoa, phấn hoa mà ăn thịt…

Có thể bạn quan tâm

Người dân tái định cư nhường đất xây thủy điện Thượng Kon Tum liên tục gánh chịu các trận động đất

Vị đắng làm thủy điện 'chạy theo nhà đầu tư'

TP - Tính đến cuối năm 2020, tỉnh Kon Tum đã quy hoạch xây dựng 81 thủy điện, chiếm 1.158 ha đất rừng. Thanh tra Chính phủ chỉ rõ việc quy hoạch này có biểu hiện “chạy theo nhà đầu tư”. Và thực tế, từ tháng 4/2021 đến nay, riêng khu vực huyện Kon Plông ghi nhận gần 200 trận động đất, gấp hơn 5 lần số trận động đất ghi nhận được ở khu vực này suốt từ năm 1903 đến 2020.
Doanh nghiệp mong các bộ, ngành tích cực đàm phán mở cửa thị trường xuất khẩu cho các mặt hàng rau quả

Doanh nghiệp xuất khẩu rau quả chật vật tìm hướng đi mới

TP - Từ đầu năm đến nay, trong khi các ngành hàng xuất khẩu khác đều phục hồi ấn tượng, các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu rau quả vẫn đang vật lộn giải bài toán muôn năm cũ “bí đầu ra, giá rớt mạnh”. Nếu không tìm được hướng đi mới, ngành rau quả khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD trong năm nay.
Giá xăng tiếp tục lập kỷ lục, lên hơn 30.000 đồng/lít vào đầu tuần tới

Giá xăng tiếp tục lập kỷ lục, lên hơn 30.000 đồng/lít vào đầu tuần tới

TPO - Kỳ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước sẽ được dời sang ngày đầu tuần tới (23/5) thay vì chiều nay (21/5) theo quy định tại Nghị định 95. Theo các doanh nghiệp đầu mối, trong bối cảnh giá xăng trên thế giới đang tăng cao, giá xăng trong nước kỳ này có thể tăng thêm 600-700 đồng/lít, đưa giá xăng lập mốc kỷ lục khi vượt 30.000 đồng/lít.