Gần 2.000 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt Bắc - Nam

Bộ GTVT phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ra quân thi công Gói thầu XL- CY - 06 (thi công 15 cầu đường sắt Bắc - Nam đoạn Quảng Bình, Quảng Trị), thuộc các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt Bắc - Nam.
Bộ GTVT phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ra quân thi công Gói thầu XL- CY - 06 (thi công 15 cầu đường sắt Bắc - Nam đoạn Quảng Bình, Quảng Trị), thuộc các dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt Bắc - Nam.
TPO - Số tiền gần 2.000 tỷ đồng được Bộ GTVT đầu tư cải tạo, nâng cấp và xây mới 129 cây cầu thay thế những cầu yếu trên tuyến đường sắt Bắc- Nam.

Ngày 18/5, tại cầu đường sắt Rồng Lớn (lý trình Km 641+700, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM) thuộc địa phận xã Hải Lâm (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), Bộ GTVT phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ra quân thi công Gói thầu XL- CY - 06 (thi công 15 cầu đường sắt Bắc - Nam đoạn Quảng Bình, Quảng Trị).

Gần 2.000 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt Bắc - Nam ảnh 1

Cầu Rồng Lớn (Hải Lăng, Quảng Trị) nằm trong danh sách các công trình được sửa chữa, nâng cấp trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Đây là gói thầu xây lắp thứ hai thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM, do Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư.  

Dự lễ khởi công, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết: Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM là dự án cấp bách được Quốc hội, Chính phủ  đặc biệt quan tâm.

Gần 2.000 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt Bắc - Nam ảnh 2

Việc sửa chữa, nâng cấp cầu đường sắt này sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Dự án nhằm xây dựng, sửa chữa 129 cầu; trong đó, xây dựng mới và kết hợp cải tạo kiến trúc tầng trên một số đoạn đường hai đầu cầu của 111 cầu; xây dựng trụ chống va xô 4 cầu; sửa chữa, nâng cấp 14 cầu. Dự án có tổng mức đầu tư 1.949 tỷ đồng, thực hiện từ năm 2019- 2021.

Mục tiêu dự án nhằm từng bước thay thế các cầu yếu; đồng nhất tải trọng khai thác trên toàn tuyến nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt; góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc - Nam và bảo đảm an toàn chạy tàu nói chung.

Gần 2.000 tỷ đồng đầu tư cải tạo, nâng cấp hạ tầng đường sắt Bắc - Nam ảnh 3

Dự án hoàn thành góp phần nâng cao tốc độ chạy tàu tuyến đường sắt Bắc - Nam

Theo Bộ GTVT, việc triển khai thi công gói thầu XL-CY-06 tạo bước chạy đà thuận lợi cho các gói thầu tiếp theo của các dự án đáp ứng yêu cầu về tiến độ, chất lượng với mục tiêu hoàn thành toàn bộ các dự án trong năm 2021.

MỚI - NÓNG