Đợt triệu hồi đầu tiên liên quan đến 915.000 chiếc Ford Escape và Mercury Mariner, được sản xuất từ năm 2008 đến năm 2011. Theo kết quả điều tra của cơ quan quản lý an toàn của Canada, hệ thống trợ lực lái của hai mẫu xe trên có thể bị một lỗi nên không hoạt động, khiến cho việc điều khiển xe trở nên khó khăn hơn. Tại thị trường Mỹ, đã có 5 vụ tai nạn và 6 người bị thương liên quan đến lỗi này.
Tùy theo mức độ nghiêm trọng của vấn đề ở từng xe, Ford sẽ khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống trợ lực lái, thay cảm biến mô-men xoắn, hoặc thay thế toàn bộ trục lái.
Đợt triệu hồi thứ hai của Ford cũng liên quan tới hệ thống trợ lực lái. Cụ thể là 195.500 chiếc Ford Exploer sản xuất trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2013 (trong đó có 177.500 chiếc được bán ra tại Mỹ) có thể bị lỗi điện, làm ngắt hệ thống trợ lực lái. Ford cảnh báo rằng lỗi này có thể khiến việc đánh lái khó khăn hơn. Hiện chưa có thông tin về vụ tai nạn nào liên quan đến lỗi này. Ford sẽ tiến hành cập nhật phần mềm mới để khắc phục lỗi.
Đợt triệu hồi thứ ba của Ford liên quan đến hệ thống đèn chiếu sáng biển số của 196.000 chiếc Taurus phiên bản 2010-14. Theo đó, đèn có thể bị gỉ và gây cháy. Ford đã nhận được thông báo về 18 trường hợp cháy xe Taurus; trong đó có một trường hợp bị thương.
Hiện tượng gỉ sét này chỉ xảy ra với xe ở những vùng thường phải dùng muối rải đường để làm tan băng tuyết. Các đại lý của Ford sẽ khắc phục lỗi này bằng việc thay đèn mới.
Và đợt triệu hồi cuối cùng của Ford liên quan tới 82.576 chiếc Ford Fusion, Mercury Milan, Lincoln Zephyr và MKZ phiên bản 2006 đến 2011 do loại thảm sàn 4 mùa có thể làm kẹt chân ga. Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiếp nhận 58 đơn khiếu nại về vấn đề này và đã tiến hành điều tra từ năm 2010.
Ford sẽ khắc phục lỗi đơn giản bằng cách thay thảm sàn mới cho các xe thuộc diện triệu hồi.