TPO - Chiếc tàu chở cát khi đang lưu thông trên sông Hồng đoạn qua cầu Vĩnh Thịnh (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã bị chìm sau khi bị quay ngang và va với trụ cầu. Thời điểm bị chìm, tàu chở cát 'cao có ngọn'.
TPO - Thành phố Hà Nội sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở (huyện Thường Tín) - Hưng Yên và tiếp tục mở rộng các sản phẩm du lịch đường sông.
TPO - Ngày 17/5, Cục CSGT (C08), Bộ Công an đã làm việc với Phòng CSGT Hà Nội (PC08), các Đội Cảnh sát đường thủy (PC08) để kiểm tra, xác minh việc các tàu chở cát có dấu hiệu quá tải qua các “chốt” kiểm soát đường sông. Sự việc diễn ra sau khi báo Tiền Phong có tuyến bài đăng tải về vấn đề này.
TPO - Sau khi báo Tiền Phong có các bài phản ánh về việc có nhiều tàu thuyền chở cát quá tải trên sông Hồng, sông Đuống lọt “chốt” kiểm tra trên sông, lãnh đạo các Đội Cảnh sát đường Thủy Hà Nội vừa có phản hồi về sự việc, và xác nhận có đến trên 60% tàu thuyền lưu thông trên sông được kiểm tra chở quá tải.
TPO - Như đã thông tin, Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đang xem xét trách nhiệm của đơn vị điều tiết đường sông trong vụ tàu đâm biến dạng cầu đường sắt Tam Bạc hôm 24/10 vừa qua. Khảo sát thực địa cho thấy, hoạt động hướng dẫn, điều tiết đường sông tại đây có nhiều kẽ hở, không tuân theo quy định...
TPO - Theo chủ tàu và lái tàu đâm vào cầu đường sắt Tam Bạc (Hải Phòng), nguyên nhân trực tiếp là do nước dâng nhanh, sóng lớn; trong khi, đơn vị điều tiết đường sông vẫn treo biển thông luồng. Lái tàu cũng cho hay, người và tàu ứng trực điều tiết trên luồng thường xuyên bỏ trực. Được biết, số tiền chi cho ứng trực trên đoạn sông khoảng 2 km này mỗi năm lên đến 6-7 tỷ đồng.
TPO - Ngày 10/7 công ty GreenlinesDP đã phối hợp với Sở Giao thông Vận tải TPHCM chính thức khai trương dịch vụ vận tải hành khách và du lịch đường thuỷ mới, tuyến Bạch Đằng - Bình Dương - Địa đạo Củ Chi với chiều dài 78km, nhằm mục đích kích cầu du lịch.
TP - Trung Quốc đang muốn nạo vét lòng sông Mekong ở phần phía bắc Thái Lan để mở đường đi cho các tàu chở hàng cỡ lớn, và có thể cả tàu quân sự. Cuối cùng, một đường dẫn thông suốt sẽ được tạo ra từ tỉnh Vân Nam xuống hàng ngàn kilomet qua các nước ven sông để ra biển Đông.
TPO - “Ngành giao thông vận tải sẽ tập trung nhiều cho công tác sửa chữa đường bộ. Mỗi đồng vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ và ngân sách cấp sẽ được bố trí vào những tuyến đường, dự án có nhiều người được hưởng lợi”, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể khẳng định.
TP - Ôi, tôi mơ ước, nếu có kiếp sau tôi được như anh, anh Đường nhỉ! Anh cứng cáp, bệ vệ, bóng mượt, thi thoảng anh lại được người chăm chút sắc đẹp có khác chi các chân dài được vào thẩm mĩ viện đâu cơ chứ?
TPO - Vận tải đường biển, đường sông được đánh giá là có tiềm năng lớn, chi phí thấp, chia sẻ gánh nặng cho đường bộ. Tuy nhiên, hai ngành này như người anh cả bị còi cọc, chưa được chú trọng ngay từ trong nhận thức.
TP – Ngày 1-11, Công an Bạc Liêu đề nghị truy tố băng trộm 18 người do Hồ Văn Lăng (SN 1967) cầm đầu, về hành vi trộm cắp, tiêu thụ và chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.
TP - Ngày 5-7, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp UBND quận 8 tổ chức khảo sát xây dựng và phát triển các điểm du lịch đường sông trên địa bàn TPHCM.