Có 40 kết quả :

Nếu không được gia hạn, nhiều đầu máy, toa tàu hết niên hạn sẽ không được khai thác Ảnh minh họa: H.Việt

Hơn 1.700 đầu máy, toa tàu quá niên hạn: Trình Chính phủ gia hạn sử dụng

TP - Nếu được Chính phủ thông qua Dự thảo Nghị định sửa đổi một số quy định thi hành Luật Đường sắt, ngành Đường sắt có thể tiếp tục sử dụng thêm hơn 1.700 đầu máy và toa tàu đang tạm thời hết niên hạn sử dụng. Việc gia hạn này để hỗ trợ đường sắt lúc khó khăn, tránh lãng phí trong thời gian thực hiện các cam kết của Việt Nam về giảm phát thải.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam có chủ tịch mới

TPO - Ngày 10/5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ, bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - làm Chủ tịch Hội đồng thành viên, đồng thời công bố quyết định chuẩn y Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.
T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

T&T Group, SHB hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam

Ngày 12/8, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Công thương Singapore, Bộ Công thương và Bộ GTVT Việt Nam, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPort TM - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Vietnam Airlines và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam.
Người dân ùn ùn đi trả vé tàu Tết Tân Sửu để tránh dịch COVID-19

Người dân ùn ùn đi trả vé tàu Tết Tân Sửu để tránh dịch COVID-19

TPO - Lo ngại dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình, nhiều người dân ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương... thay đổi kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu nên đã đổi, trả vé tàu Tết. Thống kê từ ngày 28/1 đến nay, đã có hơn 32.000 vé tàu đổi, trả khiến ngành đường sắt không còn tiền mặt để trả cho khách.
Khu đất 551 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) nơi đặt Nhà máy xe lửa Gia Lâm. Ảnh: Điệp Điệp

'Chúa chổm' VNR nợ 350 tỷ tiền thuế đất: Cục thuế nói gì?

TPO - Liên quan đến khoản nợ tiền thuê đất hơn 350 tỷ đồng của Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR), Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, đã yêu cầu VNR phải nộp ngay tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất phát sinh của giai đoạn trước ngày 1/7/2018. Đối với số nợ tiền thuê đất từ 1/7/2018 đến nay, cục thuế đã phân loại nợ thuế vào nhóm “tiền thuế nợ đang xử lý”, chờ hướng dẫn cụ thể.
Thế kẹt

Thế kẹt

TP - Câu chuyện nợ tiền thuê đất khu Nhà máy xe lửa Gia Lâm (Hà Nội) dù vì lý do gì, vẫn khiến hào quang quá khứ của đường sắt thêm nhói đau.
Đường sắt cho phép trả vé tàu qua mạng thay vì khách phải tới tận ga để đổi trực tiếp như hiện nay.

Chính thức vận hành trả vé tàu qua mạng

TPO - Từ ngày 1/9 tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức vận hành hệ thống trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử. Đây là tính năng mới được bổ sung nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng và hạn chế việc tiếp xúc trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Đường sắt tiếp tục có một năm sản xuất, kinh doanh khó khăn, khi các số liệu đều không đạt kế hoạch đặt ra.

Đường sắt bết bát vì hàng không giá rẻ?

TPO - Kết thúc năm 2019, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiếp tục ghi nhận những số liệu không mấy khả quan khi không đạt kế hoạch đặt ra, nối dài những khó khăn, đà tụt giảm, khi bị cạnh tranh về hành khách với hàng không gia rẻ và hàng hoá với hàng hải, đường bộ.
Gần 25.000 vé tàu Tết đã được bán thành công

Gần 25.000 vé tàu Tết đã được bán thành công

TPO - Đúng 8h sáng hôm nay (15/10), Tổng công ty Đường sắt VN đã mở bán vé tàu tết Mậu Tuất 2018 rộng rãi cho khách hàng qua website www.dsvn.vn, tại các cửa bán vé của các ga đường sắt, tại các Đại lý bán vé tàu hỏa theo đúng kế hoạch. Tính đến 17h30 chiều nay đã có 24.586 vé tàu tết được bán thành công
Hết ngưỡng lùi

Hết ngưỡng lùi

TP - GS.TS Bùi Xuân Phong - Chủ tịch Hội Kinh tế và Vận tải Đường sắt Việt Nam cho rằng, ngành đường sắt đã rơi vào thế lạc hậu. Tuy nhiên, với một đất nước đông dân, địa hình dài, hẹp như Việt Nam, không thể không phát triển đường sắt. Ông Phong cho biết:
Hình ảnh tàu hỏa Bắc Nam xuyên qua khu tập thể của ngành Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Như Ý.

Đường sắt Việt Nam: Loay hoay đổi mới

TP - Đường sắt như chiếc áo vá chằng, vá đụp. Nếu có mất thêm tiền vá một mảnh nào đó cũng khó làm chiếc áo đẹp hơn. Ngân sách nhà nước eo hẹp, gọi vốn BOT không được kỳ vọng nhiều. Việc đổi mới đường sắt như thể “nhiệm vụ bất khả thi”.