Có 26 kết quả :

Người dân ùn ùn đi trả vé tàu Tết Tân Sửu để tránh dịch COVID-19

Người dân ùn ùn đi trả vé tàu Tết Tân Sửu để tránh dịch COVID-19

TPO - Lo ngại dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và gia đình, nhiều người dân ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương... thay đổi kế hoạch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu nên đã đổi, trả vé tàu Tết. Thống kê từ ngày 28/1 đến nay, đã có hơn 32.000 vé tàu đổi, trả khiến ngành đường sắt không còn tiền mặt để trả cho khách.
Khu đất 551 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) nơi đặt Nhà máy xe lửa Gia Lâm. Ảnh: Điệp Điệp

'Chúa chổm' VNR nợ 350 tỷ tiền thuế đất: Cục thuế nói gì?

TPO - Liên quan đến khoản nợ tiền thuê đất hơn 350 tỷ đồng của Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR), Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, đã yêu cầu VNR phải nộp ngay tiền thuê đất, tiền chậm nộp tiền thuê đất phát sinh của giai đoạn trước ngày 1/7/2018. Đối với số nợ tiền thuê đất từ 1/7/2018 đến nay, cục thuế đã phân loại nợ thuế vào nhóm “tiền thuế nợ đang xử lý”, chờ hướng dẫn cụ thể.
Thế kẹt

Thế kẹt

TP - Câu chuyện nợ tiền thuê đất khu Nhà máy xe lửa Gia Lâm (Hà Nội) dù vì lý do gì, vẫn khiến hào quang quá khứ của đường sắt thêm nhói đau.
Đường sắt cho phép trả vé tàu qua mạng thay vì khách phải tới tận ga để đổi trực tiếp như hiện nay.

Chính thức vận hành trả vé tàu qua mạng

TPO - Từ ngày 1/9 tới, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chính thức vận hành hệ thống trả vé tàu online trên hệ thống bán vé điện tử. Đây là tính năng mới được bổ sung nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng và hạn chế việc tiếp xúc trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Đường sắt tiếp tục có một năm sản xuất, kinh doanh khó khăn, khi các số liệu đều không đạt kế hoạch đặt ra.

Đường sắt bết bát vì hàng không giá rẻ?

TPO - Kết thúc năm 2019, Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) tiếp tục ghi nhận những số liệu không mấy khả quan khi không đạt kế hoạch đặt ra, nối dài những khó khăn, đà tụt giảm, khi bị cạnh tranh về hành khách với hàng không gia rẻ và hàng hoá với hàng hải, đường bộ.
Gần 25.000 vé tàu Tết đã được bán thành công

Gần 25.000 vé tàu Tết đã được bán thành công

TPO - Đúng 8h sáng hôm nay (15/10), Tổng công ty Đường sắt VN đã mở bán vé tàu tết Mậu Tuất 2018 rộng rãi cho khách hàng qua website www.dsvn.vn, tại các cửa bán vé của các ga đường sắt, tại các Đại lý bán vé tàu hỏa theo đúng kế hoạch. Tính đến 17h30 chiều nay đã có 24.586 vé tàu tết được bán thành công
Hết ngưỡng lùi

Hết ngưỡng lùi

TP - GS.TS Bùi Xuân Phong - Chủ tịch Hội Kinh tế và Vận tải Đường sắt Việt Nam cho rằng, ngành đường sắt đã rơi vào thế lạc hậu. Tuy nhiên, với một đất nước đông dân, địa hình dài, hẹp như Việt Nam, không thể không phát triển đường sắt. Ông Phong cho biết:
Hình ảnh tàu hỏa Bắc Nam xuyên qua khu tập thể của ngành Đường sắt Việt Nam. Ảnh: Như Ý.

Đường sắt Việt Nam: Loay hoay đổi mới

TP - Đường sắt như chiếc áo vá chằng, vá đụp. Nếu có mất thêm tiền vá một mảnh nào đó cũng khó làm chiếc áo đẹp hơn. Ngân sách nhà nước eo hẹp, gọi vốn BOT không được kỳ vọng nhiều. Việc đổi mới đường sắt như thể “nhiệm vụ bất khả thi”.
Rào chắn dân sinh trên đường Giải Phóng.

Đường sắt Việt Nam: Lạc hậu đến bao giờ?

TP - Đường sắt (ĐS) đang trải qua thời kỳ khó khăn, chua xót nhất trong lịch sử hơn 130 năm. Hiện nay, vai trò của ĐS được nhìn nhận lại đầy đủ hơn; Quốc hội vừa thông qua Luật Đường sắt sửa đổi trong kỳ họp vừa qua với nhiều ưu đãi cho ĐS. Nhưng để vực dậy một “di sản” lạc hậu đến mức có chuyên gia nói “trên đóng comple, dưới mặc quần đùi” là không dễ.
Trình độ nhân lực là điểm nghẽn của ngành đường sắt với quá trình phát triển hơn 130 năm. Ảnh: Bảo An.

Đường sắt tụt đáy mới nghe khách hàng

TP - Trong một động thái hiếm hoi, ngành đường sắt tổ chức hội nghị tri ân và đối thoại với khách hàng vào ngày 20/2. Đây được coi là hoạt động tích cực (dù muộn màng) của ngành trì trệ và nhiều khó khăn khách quan này.
Ông Trần Ngọc Thành

Sắp thay Chủ tịch Đường sắt Việt Nam

TP - Theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Bộ GTVT đang chuẩn bị quy trình bổ nhiệm ông Vũ Anh Minh, Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) vào vị trí Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) thay ông Trần Ngọc Thành. Dự kiến, quy trình bổ nhiệm được thực hiện trong tháng 11. Hiện chưa rõ ông Thành sẽ được bổ nhiệm vị trí nào.
Giá các toa xe đã được Cục đường sắt Côn Minh báo tới Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (ảnh minh họa)

Tiết lộ 'sốc' về đơn giá mua lô 164 toa tàu cũ của Trung Quốc

Không chỉ là bút phê nhất trí chủ trương mua tàu cũ của Trung Quốc, mà việc chấp thuận giá cả của lô tàu cũng đã được Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định bằng văn bản, đơn giá này thậm chí vẫn được tính bằng tiền Nhân dân Tệ (NDT) của “đối tác”chứ chưa quy đổi ra tiền Việt.
Trong lịch sử, đường sắt không ít lần mua đầu tàu, toa tàu cũ (trong ảnh là một đoàn tàu cũ). Ảnh: Đình Thắng.

Tổng Giám đốc Đường sắt Hà Nội: 'Tôi rất sốc và khổ sở'

TPO - “Tôi không nắm chắc về quy trình nên đã gửi công văn lên thẳng Bộ GTVT. Nhưng văn bản đó cũng chỉ để hỏi ý kiến để được hướng dẫn chứ không phải đề xuất bộ cho mua tàu luôn. Thông tin bị cách chức khiến tôi rất sốc, khổ sở” – ông Nguyễn Viết Hiệp, Tổng Giám đốc Cty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội nói.
Tuy có nhiều đổi mới nhưng ĐSVN chỉ lãi 5 tỷ đồng trong năm 2015. Ảnh: Tuổi trẻ

Đường sắt Việt Nam cả năm chỉ lãi 65 tỷ đồng

TP - Tại hội nghị tổng kết năm 2015 của Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức ngày 5/1, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết: Hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty Đường sắt còn yếu kém, chưa cạnh tranh được với đường bộ và hàng không.