Liên quan đến dự án tuyến đường lách giữa 2 tòa chung cư đông đúc ở phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), mới đây Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng có văn bản trả lời thắc mắc về chỉ giới đường đỏ giữa các dự án không trùng nhau.
Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hai Bà Trưng đã chuyển hồ sơ đến Công ty CP khảo sát đo đạc HCGC Hà Nội - đơn vị thực hiện cắm mốc giới cho dự án trên để kiểm tra, rà soát.
Văn bản trả lời của Công ty CP khảo sát đo đạc HCGC Hà Nội cho thấy, chỉ giới đường đỏ theo bản vẽ quy hoạch tỷ lệ 1/500 phê duyệt năm 2004 và chỉ giới đường đỏ theo quyết định của UBND TP Hà Nội năm 2005 lệch nhau gần 50cm.
Chỉ giới đường đỏ dự án được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp chỉ lệnh mốc cắm năm 2022 và chỉ giới đường đỏ theo quyết định năm 2005 của UBND TP Hà Nội cũng lệch nhau khoảng 0,2m. Công ty đo đạc cho rằng sai số này "có thể do sai số tính chuyển hệ tọa độ".
Tuyến đường dự án đi qua nằm giữa 2 tòa nhà đông dân cư |
Ngay sau khi có thông tin về việc lệch tọa độ chỉ giới đường đỏ, Ban Quản trị chung cư 25 Lạc Trung đã gửi văn bản gửi Công ty CP Thương mại dịch vụ thời trang Hà Nội (chủ đầu tư chung cư 25 Lạc Trung) Ban quản trị chung cư 25 Lạc Trung đề nghị làm rõ những vấn đề này. Trong khi chưa xác định được mốc giới, Ban quản trị cho rằng không thể thực hiện việc thực hiện bàn giao đất để thực hiện dự án.
Như thông tin báo Tiền Phong đã đưa trước đây, dự án này có tên đầy đủ là dự án kết nối đường qua công ty xe bus với dự án 423 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy. Tuyến đường có chiều dài khoảng 435m, điểm bắt đầu tuyến đường giao với phố Lạc Trung và điểm cuối giao với dự án 423 Minh Khai.
Tổng mức đầu tư của dự án gần 84 tỷ đồng; tuyến đường có mặt cắt ngang 13,5m (nền) và 7,5m (mặt đường). Dự kiến dự án được khởi công và hoàn thành trong năm 2023.
Cùng với dự án đường nối từ công ty xe bus đến dự án 423 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng cũng đang thực hiện đồng bộ tuyến đường nối ngõ 61 Lạc Trung - Mạc Thị Bưởi - dốc Minh Khai theo đồ án quy hoạch phân khu H1-4 tỷ lệ 1/2000 đã được phê duyệt.
Sau khi hoàn thành sẽ tạo ra 2 tuyến đường song song, từ Lạc Trung đến đường Vành đai 2, vị trí bên phải và bên trái dự án 423 Minh Khai, giúp giải tỏa áp lực giao thông vốn rất lớn tại khu vực này.
Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng quận Hai Bà Trưng (chủ đầu tư) cho biết, hiện người dân không đồng tình với dự án một phần nguyên nhân bởi tuyến đường sắp mở sẽ đi vào phần sân chơi, bãi đỗ xe hiện nay của cư dân 2 tòa N02, N03. Tuy nhiên, trong quyết định giao đất của UBND thành phố Hà Nội năm 2005 đã nêu rõ phần đất này chỉ giao tạm, thu hồi khi làm đường. "Đây có thể là do việc chủ đầu tư không rõ ràng thông tin với cư dân ngay từ đầu", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Được biết, đến thời điểm này chủ đầu tư mới hoàn thành 2 toàn N02, N03, trong khi đó diện tích đất để xây dựng văn phòng dịch vụ vẫn chưa triển khai. Theo quy hoạch tổng mặt bằng 1/500 do Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội duyệt khu đất xây văn phòng dịch vụ có quy hoạch hầm đỗ xe.