Đua nhau triển lãm ô tô ở Việt Nam

Đua nhau triển lãm ô tô ở Việt Nam
TPO - Tháng 10 được dự báo sẽ "nóng bỏng" với làng xe hơi Việt khi liên tiếp có 2 triển lãm ô tô đình đám với các thương hiệu lớn.

Năm nay là năm đầu tiên triển lãm ô tô tại Việt Nam tách đôi: một triển lãm của các hãng xe lắp ráp trong nước và một là của các nhà nhập khẩu xe hơi.

Sự chia tách này một phần đến từ lý do khách quan, khi không có địa điểm nào đủ rộng để chứa tất cả các hãng xe hơi có mặt tại Việt Nam.

Vì vậy, một loạt những cái tên đã quen thuộc với Triển lãm ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) như Audi, BMW, Porsche... sẽ không tham dự VMS 2015, mà chuyển sang Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show - VIMS).

Cụ thể triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS) dành cho các nhà nhập khẩu xe hơi diễn ra ngày 10/10. Còn triển lãm ô tô Việt Nam 2015 (VMS) do VAMA tổ chức sẽ diễn ra ngày 28/10.

VIMS diễn ra tại Triển lãm Giảng Võ - Hà Nội từ ngày 9 đến 13/10. Dự kiến triển lãm sẽ quy tụ các thương hiệu Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, MINI, Porsche, Renault, BAIC.

Trong khi đó, VAMA sẽ tổ chức VMS 2015 vào ngày 28/10 tới ngày 1/11 tới. Như vậy, 2 triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 10, một tháng đầy sự kiện với làng ô tô Việt. Đây cũng được xem là tháng chủ chốt để các hãng kích cầu và chờ đợi doanh số tăng mạnh vào 2 tháng cuối cùng của năm, luôn được coi là tháng vàng để bán xe.

VMS năm nay diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM với 11 thành viên và 16 thương hiệu.

Đua nhau triển lãm ô tô ở Việt Nam ảnh 1 Sẽ có những màn trình diễn sôi động tại cả VMS và VIMS 2015

Bên cạnh các thương hiệu uy tín đã từng tham dự triển lãm những năm trước như Chevrolet (General Motors), Ford, Fuso, Hino, Honda, Infiniti, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Suzuki, Toyota, VMS 2015 lần đầu có sự xuất hiện của  các thương hiệu Kia, Mazda, Peugeot đến từ Trường Hải (THACO) và thương hiệu xe tải Hyundai đến từ Đô Thành Auto và Nam Việt Motor Corp (NMC).

Như vậy sau khi Trường Hải trở lại với các triển lãm ô tô, chỉ còn mình Hyundai Thành Công là từ chối mọi lời mời "hội hè" đình đám. Hyundai Thành Công có khả năng tham dự cả 2 triển lãm nếu có nhu cầu, với nhà máy lắp ráp xe trong nước và những mẫu xe nhập khẩu từ Hàn Quốc và Ấn Độ.

Liên tiếp 2 triển lãm ô tô trong tháng 10, người ta dễ cảm nhận về một cuộc "chạy đua vũ trang" trong làng xe hơi Việt. Sau khi "bị gạt" ra khỏi VMS, các nhà nhập khẩu xe hơi hẳn muốn chứng tỏ mình có thể làm tốt hơn, hoành tráng hơn và đẹp hơn với thương hiệu riêng VIMS. Niềm tin này là hoàn toàn có cơ sở, bởi những mẫu xe nhập khẩu phần lớn là xe hạng sang, có sức hút khán giả tốt hơn.

VAMA tất nhiên không muốn mình thua kém các nhà nhập khẩu, vì tại VAMA đều là những cái tên lớn mạnh, dẫn đầu thị trường xe hơi Việt. Toyota, Trường Hải, Ford chiếm 3 vị trí cao nhất về doanh số, trong khi Mercedes là thương hiệu số 1 ở phân khúc xe sang. Sự đầu tư mạnh mẽ ở từng gian hàng của cả 2 triển lãm hứa hẹn sẽ tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn của không chỉ những chiếc xế hộp, mà cả âm thanh, ánh sáng và không thể thiếu... chân dài.

MỚI - NÓNG
Đề xuất sinh con thứ 2 được tặng gần 9 triệu đồng
Đề xuất sinh con thứ 2 được tặng gần 9 triệu đồng
TPO - Hiện Bộ Y tế đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Dân số, trong đó, đáng chú ý có việc ưu tiên thực hiện các biện pháp khuyến khích cặp vợ, chồng sinh đủ hai con ở vùng có mức sinh thấp. Trong đó dự thảo Luật Dân số đề xuất hỗ trợ bằng tiền đối với phụ nữ sinh con thứ nhất và thứ hai tại các tỉnh, thành có mức sinh thấp như TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương...

Có thể bạn quan tâm

Tin giả tràn lan mạng xã hội

Nhận diện tin giả trên mạng xã hội thế nào?

TP - Thông tin giả về dịch bệnh COVID-19 đăng tải trên mạng xã hội khiến người dân bất an đang trở thành vấn nạn. Cơ quan chức năng khuyến cáo, khi tiếp cận thông tin trên không gian mạng, mọi người cần bình tĩnh, tỉnh táo sàng lọc thông tin, tự trang bị kiến thức về pháp luật, xã hội để nhận diện rõ các thông tin xuyên tạc, giả mạo.