Theo số liệu từ Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO) công bố vào ngày 19/7, số lượng du khách từ tháng 1 đến tháng 6 đã tăng 65,9% so với 10,7 triệu du khách cùng kỳ năm trước và tăng 6,9% so với năm 2019.
Khách du lịch xem Yamahoko, đoàn diễu hành xe hoa của Lễ hội Gion ở Kyoto, vào ngày 17 tháng 7. |
Vào tháng 6, con số hàng tháng cũng đạt mức cao kỷ lục là 3,13 triệu và đây là tháng thứ 4 liên tiếp có hơn 3 triệu du khách.
Sự gia tăng này chủ yếu do sự phục hồi mạnh mẽ của số lượng du khách Trung Quốc, gấp 5 lần so với nửa đầu năm ngoái. Tuy nhiên, con số này vẫn thấp hơn hơn 30% so với mức trước đại dịch là 4,53 triệu vào năm 2019.
Theo quốc gia và khu vực, Hàn Quốc dẫn đầu về số lượng du khách, tiếp theo là Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc và Mỹ.
Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) ước tính rằng khách du lịch đã chi tiêu tổng cộng 3,9 tỷ yên (24,8 tỷ USD) trong nửa đầu năm. Dữ liệu khảo sát được công bố vào ngày 19/7 cho thấy, khách du lịch Trung Quốc đã chi tiêu 442 tỷ yên (2,81 tỷ USD), chủ yếu cho việc mua sắm, và vượt qua khách du lịch từ các nơi khác trong quý 2.
Đồng yên thấp hơn đã góp phần quan trọng thúc đẩy chi tiêu của du khách nước ngoài, tăng 73,5% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 68,6% so với năm 2019.
Biểu đồ khách du lịch đến Nhật Bản từ năm 2012 đến năm 2023. Ảnh: JNTO. |
Dự báo cả năm, nhà phát triển bất động sản Mori Trust cho biết trong cuộc họp báo ngày 16/7 rằng họ dự kiến Nhật Bản sẽ đón 34,5 triệu khách du lịch nước ngoài và đạt 6,9 nghìn tỷ yên chi tiêu mua sắm trong năm nay, duy trì tốc độ tăng trưởng hiện tại.
Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Nhật Bản là tín hiệu tích cực cho nền kinh tế, khẳng định vị thế của quốc gia này như một điểm đến hấp dẫn và an toàn trên bản đồ du lịch thế giới.