Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông tiếp tục lỡ hẹn

Có kế hoạch đi vào hoạt động thương mại trước Tết nhưng metro Cát Linh-Hà Đông vỡ tiến độ lần thứ 7
Có kế hoạch đi vào hoạt động thương mại trước Tết nhưng metro Cát Linh-Hà Đông vỡ tiến độ lần thứ 7
TP - Được Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đưa vào vận hành tháng 12/2018 và đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tuy nhiên đến nay dự án đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông vẫn thi công ngổn ngang, mịt mù ngày lăn bánh chính thức.

Trong buổi làm việc với thành phố Hà Nội vừa qua, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo cụ thể cho tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Theo đó ông Thể yêu cầu: Dự án không còn vướng mắc gì và chỉ còn 4% khối lượng thi công thì việc vận hành kỹ thuật cũng chỉ cần triển khai đến hết tháng 11, sang tháng 12/2018 phải đưa vào vận hành khai thác thương mại.

“Cứ thế mà thực hiện, không thể lùi được được nữa. Trường hợp nếu không đạt được tiến độ trên thì lãnh đạo Bộ GTVT sẽ xử lý trách nhiệm lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư)”, ông Thể chỉ đạo.

Ghi nhận tại hiện trường những ngày qua, chúng tôi thấy, mặc dù các đoàn tàu đã chạy thử nghiệm được khoảng 4 tháng, nhưng hệ thống 12 ga tiếp nhận hành khách vẫn đang trong tình trạng thi công dở dang. Có mặt tại nhà ga Hà Đông và Phùng Khoang sáng 21/1, chúng tôi ghi nhận, bên trong vẫn đang bề bộn phụ tùng, thiết bị được chờ lắp đặt, khu vực cửa ra vào, lên xuống vẫn đóng kín, treo bảng thông báo cấm người lạ vào bên trong. Bên ngoài, hệ thống thang máy cuốn đã được lắp đặt, do lâu ngày không sử dụng và được che nắng mưa cẩn thận nên đang ngập ngụa rác, thậm chí một số chỗ còn bị rách lớp phủ ngoài, gây hoen gỉ kim loại bên trong.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đơn vị thi công cũng như đơn vị sẽ tiếp nhận tuyến metro Cát Linh - Hà Đông cho biết, dự án thi công vẫn chưa xong, nhiều hạng mục tiếp nhận khách tại nhà ga chưa lắp đặt xong nên dự án chưa thể đi vào khai thác thương mại vào dịp Tết Kỷ Hợi năm nay.

MỚI - NÓNG
Hà Nội giải quyết "luồng xanh"cho xe vận tải nhanh chóng.
Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên 'luồng xanh' cho 13.290 phương tiện
TPO - Ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam thông tin, đến thời điểm nay hệ thống phần mềm cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã chạy ổn định. Đến chiều 29/7, Hà Nội đã cấp thẻ ưu tiên “luồng xanh” mã QR Code cho 13.290 phương tiện.

Có thể bạn quan tâm

Trứng gà tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

Trứng gà tăng giá gấp đôi vẫn 'cháy' hàng

TPO - Tại không ít chợ truyền thống hay siêu thị ở Hà Nội, trứng gà luôn nằm trong danh sách mặt hàng bán chạy, đắt khách. Lạ lùng loại 'nhân sâm biển' càng xấu càng đắt, có giá tới 68 triệu đồng/kg. Nga giới thiệu hàng loạt mẫu trực thăng thương mại mới.
EVNCPC: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong 1 ngày

EVNCPC: Hoàn thành hồ sơ cấp điện mới trong 1 ngày

Để được cấp điện mới, khách hàng chỉ cần gửi hồ sơ trực truyến đến các kênh tiếp nhận của Công ty Điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Trung hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc gia... Hồ sơ của khách hàng sau khi được tiếp nhận, chỉ cần từ 12-24 giờ, hồ sơ cấp điện sẽ được gửi đến khách hàng và tiến hành ký hợp đồng.
Cây khô 'phòng COVID-19' giá nửa triệu đồng, chuyên gia cảnh báo thực hư công dụng

Cây khô 'phòng COVID-19' giá nửa triệu đồng, chuyên gia cảnh báo thực hư công dụng

TPO - Ngoài Kovir, Hoạt huyết Nhất Nhất có nghi vấn liên tiếp tăng giá như đã Tiền Phong phản ánh, viên nén xuyên tâm liên trong công văn hướng dẫn các loại thuốc cổ truyền và sản phẩm dược liệu phòng, hỗ trợ điều trị COVID-19 (đã thu hồi của Bộ Y tế) cũng có dấu hiệu đang bị làm giá. Hiện trên thị trường cũng xuất hiện vô số sản phẩm chứa xuyên tâm liên, “nổ” công dụng phòng COVID-19, được Bộ Y tế khuyên dùng.