TPO - Trước thông tin về việc Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) có mức lợi nhuận hơn 13 tỷ đồng trong năm 2023, trong khi đó hơn 80% chi phí hoạt động của Hanoi Metro thành phố phải trợ giá, Cty Hanoi Metro vừa có báo cáo sự việc với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
TPO - So với dịp trước Tết, lượng khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông đang tăng khoảng 30%. Trong số này, có đến 70% lượng khách đi tàu mua vé tháng để sử dụng thường xuyên.
TP - Để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nhâm Dần, ngày 26/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thông suốt 3 ngày Tết. Với xe buýt, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đang giao cho đơn vị quản lý xây dựng kế hoạch chạy 100% công suất từ 8/2 (mồng 8 Tết).
TP - Trước mắt, Hanoi Metro bố trí diện tích sàn tầng một ga Cát Linh để làm điểm trông xe máy tạm thời. Công an quận và phường có nhiệm vụ bố trí đơn vị trông xe miễn phí.
TPO - Từ 9h sáng nay, người dân sẽ được hướng dẫn cách mua vé. Trong 15 ngày đầu vận hành, phía công ty vận hành sẽ mở cửa miễn phí với hành khách. Sau đó, sẽ bán vé với giá lượt từ 8.000-15.000 đồng/chặng (tùy độ dài chặng khách đi) và các loại vé tháng.
TPO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có báo cáo tình hình đánh giá an toàn hệ thống tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) và đề nghị Hội đồng kiểm tra Nhà nước xem xét nghiệm thu, để kịp bàn giao cho Hà Nội khai thác vào dịp 1/5.
TP - Hiện có 6 tuyến đường sắt đô thị (metro) được triển khai tại Hà Nội (4 dự án) và TPHCM (2 dự án). Các dự án này sử dụng số vốn không nhỏ từ nguồn đi vay, nhưng đều chung cảnh chậm tiến độ, đội vốn và một số dự án metro chưa biết khi nào được triển khai trong thực tế, dù những tuyến đường sắt này chưa hẳn đúng nghĩa metro.
TP - Không còn nghi ngờ gì nữa khi người dân có thể gọi Dự án tàu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông như “những người thích đùa” vì thất hứa về đích tới 8 lần, còn vốn thì đội gần 40% (tiền vay ODA).
TPO - Dự kiến tuyến đường sắt Hà Đông - Cát Linh (Hà Nội) được thử nghiệm chở khách vào tháng 4/2019 sau nhiều lần lỡ hẹn, nhưng theo ghi nhận của phóng viên nhiều hạng mục trên tuyến đường vẫn còn ngổn ngang và có dấu hiệu xuống cấp.
TP - Được Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu đưa vào vận hành tháng 12/2018 và đưa vào khai thác thương mại trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, tuy nhiên đến nay dự án đường sắt đô thị (metro) Cát Linh - Hà Đông vẫn thi công ngổn ngang, mịt mù ngày lăn bánh chính thức.
TPO - Tại khu vực quận Đống Đa (Hà Nội), hiện vỉa hè nhiều tuyến phố đang được cày xới lên để lát lại. Điều đáng nói, quận Đống Đa lại cho lát đá vỉa hè theo kiểu "xôi đỗ", nơi thì bằng đá tự nhiên, nơi thì lát bằng gạch block.
TPO - Sau kết luận của Thanh tra Hà Nội và xem xét xử lý hàng loạt cán bộ sai phạm liên quan đến phong trào lát đá vỉa hè, một số quận trung tâm Hà Nội tiếp tục cho lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên. Tuy nhiên, quận Đống Đa lại cho lát đá vỉa hè theo kiểu 'xôi đỗ', nơi lát đá tự nhiên, nơi lát bằng gạch block.
TPO - Chiều 12/5, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã đi kiểm tra toàn tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Người đứng đầu Bộ Giao thông khẳng định "tháng 10 sẽ vận hành kỹ thuật, tháng 12 vận hành thương mại".
TP - Bộ GTVT đã thông tin lại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành kỹ thuật vào tháng 8/2018 chứ không phải năm 2021. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, tiến độ dự án gần như đang dậm chân tại chỗ và vẫn mịt mù ngày khai thác thương mại. Đáng nói, do đội giá thêm 40%, mỗi ngày dự án đang phải trả lãi, gốc phát sinh 1,8 tỷ đồng.
TP - Với lý do chưa có tiền nhập thiết bị và trả nợ cho các nhà thầu phụ, Tổng thầu Trung Quốc tại dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông vừa đề xuất lùi kế hoạch chạy kỹ thuật thêm 11 tháng. Đây là lần thứ 6 dự án bị lùi tiến độ hoàn thành. Dự án bị chậm, đồng nghĩa với việc Chính phủ đang phải trả lãi vay lên đến cả tỷ đồng mỗi ngày.
TPO - Chiều 1/6, Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) xác nhận đã dùng bản đồ minh họa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông lấy từ internet, không xin phép tác giả.
TP - Dự án Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm nhiều năm, nay tiếp tục có nguy cơ vỡ tiến độ. Các chuyên gia cho rằng, hậu quả là vô cùng lớn, nhất là đối với công trình trọng điểm ngay giữa Thủ đô. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có việc không quy, xử lý trách nhiệm.
TPO - Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) vừa chính thức thông báo sẽ thực hiện đưa đoàn tàu Cát Linh-Hà Đông lên đường ray. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích loại 250 tấn.
TPO - Sáng nay (29/10), tại triển lãm Giảng Võ (Đống Đa - Hà Nội), Ban Dự án đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức cho trưng bày triển lãm tàu mẫu, mở cửa tự do cho nhân dân vào tham quan.