Có 18 kết quả :

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy xuyên Tết

Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy xuyên Tết

TP - Để phục vụ hành khách đi lại dịp Tết Nhâm Dần, ngày 26/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, tàu đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành thông suốt 3 ngày Tết. Với xe buýt, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, đang giao cho đơn vị quản lý xây dựng kế hoạch chạy 100% công suất từ 8/2 (mồng 8 Tết).
Các đoàn tàu đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông chủ yếu nằm trong khu ga depot, ít khi hoạt động trừ một số lần chạy thử. Ảnh: Thái An

Đường sắt đô thị: Đội vốn, chậm tiến độ

TP - Hiện có 6 tuyến đường sắt đô thị (metro) được triển khai tại Hà Nội (4 dự án) và TPHCM (2 dự án). Các dự án này sử dụng số vốn không nhỏ từ nguồn đi vay, nhưng đều chung cảnh chậm tiến độ, đội vốn và một số dự án metro chưa biết khi nào được triển khai trong thực tế, dù những tuyến đường sắt này chưa hẳn đúng nghĩa metro.  
Nghẹn đắng

Nghẹn đắng

TP - Không còn nghi ngờ gì nữa khi người dân có thể gọi Dự án tàu điện trên cao Cát Linh-Hà Đông như “những người thích đùa” vì thất hứa về đích tới 8 lần, còn vốn thì đội gần 40% (tiền vay ODA).
Sau loạt sai phạm, Hà Nội cho lát vỉa hè kiểu 'xôi đỗ'

Sau loạt sai phạm, Hà Nội cho lát vỉa hè kiểu 'xôi đỗ'

TPO - Sau kết luận của Thanh tra Hà Nội và xem xét xử lý hàng loạt cán bộ sai phạm liên quan đến phong trào lát đá vỉa hè, một số quận trung tâm Hà Nội tiếp tục cho lát lại vỉa hè bằng đá tự nhiên. Tuy nhiên, quận Đống Đa lại cho lát đá vỉa hè theo kiểu 'xôi đỗ', nơi lát đá tự nhiên, nơi lát bằng gạch block.
Dù đã nhập về 13 đoàn tàu nhưng ngày hoàn thành dự án vẫn mờ mịt. Ảnh: Trọng Đảng.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Phát sinh lãi, gốc 1,8 tỷ đồng/ngày

TP - Bộ GTVT đã thông tin lại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành kỹ thuật vào tháng 8/2018 chứ không phải năm 2021. Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, tiến độ dự án gần như đang dậm chân tại chỗ và vẫn mịt mù ngày khai thác thương mại. Đáng nói, do đội giá thêm 40%, mỗi ngày dự án đang phải trả lãi, gốc phát sinh 1,8 tỷ đồng.
Đã bị chậm hơn 2 năm và đội giá trên 7.000 tỷ đồng, nhưng ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông vẫn trước nguy cơ chậm thêm 1 năm nữa. Ảnh: Anh Trọng.

Gánh nặng lãi vay liên tục tăng

TP - Với lý do chưa có tiền nhập thiết bị và trả nợ cho các nhà thầu phụ, Tổng thầu Trung Quốc tại dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông vừa đề xuất lùi kế hoạch chạy kỹ thuật thêm 11 tháng. Đây là lần thứ 6 dự án bị lùi tiến độ hoàn thành. Dự án bị chậm, đồng nghĩa với việc Chính phủ đang phải trả lãi vay lên đến cả tỷ đồng mỗi ngày.