Đội xe của hoàng gia Thái Lan

Limousine siêu sang Maybach 62 của nhà vua Thái Lan. Ảnh: The richest celebrities.
Limousine siêu sang Maybach 62 của nhà vua Thái Lan. Ảnh: The richest celebrities.
Nhà vua Bhumibol từng sử dụng một chiếc Maybach 62 bản limousine, đồng thời sở hữu một chiếc Rolls-Royce Phantom VI và Silver Spur.

Ông thường xuyên di chuyển trên một chiếc Maybach 62 limousine, với đội xe hộ tống gồm Mercedes S-class và BMW serie 5. Thuộc sở hữu của ông còn có 2 mẫu siêu sang cùng thương hiệu Rolls-Royce là Phantom VI và Silver Spur.

Tuy nhiên, không phải lúc nào quốc vương cũng đi xe Maybach. Ông ngồi trên một chiếc Volkswagen Caravelle T5 phiên bản limousine đi chào dân chúng vào dịp sinh nhật 85 tuổi, năm 2012. Trước đó, dịp sinh nhật năm 2009, nhà vua đi trên một chiếc Cadillac DTS mui trần. Hoàng hậu Sirikit thường đi xe Cadillac mui trần và một chiếc Cadillac Fleetwood.

Những mẫu khác trong đội xe của hoàng gia Thái Lan gồm Lexus LS460L, BMW serie 7, Mercedes E55 AMG. Các xe đều sơn màu kem.

Đội xe của hoàng gia Thái Lan ảnh 1

Nhà vua Thái Lan đi trên một chiếc Cadillac DTS mui trần vào một dịp sinh nhật ông. Ảnh: Reuters.

Thường với những hành trình quan trọng của hoàng gia, sẽ có một đoàn 20 xe gồm từ Mercedes S-class, E-class, BMW serie 7, serie 5, Honda Accord, Nissan Cefiro và Teana. Các xe sơn màu đỏ ruby.

Với những chuyến đi không chính thức, đoàn xe gồm khoảng 5 chiếc gồm serie 7, serie 5, S-class, E-class và Nissan Teana. Các xe đều màu kem.

Xe dành cho thủ tướng Thái Lan là Mercedes S600L bọc thép màu đen và BMW 730Li cùng màu. Đội xe của thủ tướng sẽ có 2 xe cảnh sát dẫn đầu, theo sau là một chiếc Toyota Land Cruiser Prado màu bạc và một Mercedes E-class Estate màu xanh đậm của đội bảo vệ.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…