Doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm lao đao vì mũ rởm

Doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm lao đao vì mũ rởm
Lượng mũ bảo hiểm không đạt chất lượng đang được bán với số lượng lớn và được người tiêu dùng ưa thích vì rẻ, thời trang và đối phó với cảnh sát giao thông. Điều này khiến các nhà sản xuất mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng lao đao không thể cạnh tranh được trên thị trường.

37 triệu xe máy là con số lớn mà bất cứ nhà sản xuất mũ bảo hiểm (MBH) nào cũng nhận thấy tiềm năng từ con số này, tuy nhiên nếu ra đường, ai cũng có thể nhận thấy, đa số MBH được người dân sử dụng là mũ rởm.

Hàng năm, công ty Protec sản xuất trên dưới 500.000 chiếc MBH đạt chuẩn. Trong khi năng lực sản xuất cao hơn rất nhiều vậy mà số mũ này bán không hết. 1/10 số MBH sản xuất ra được dùng làm từ thiện. Giá mỗi chiếc MBH công ty bán ra 150.000-300.000 đồng, có khi còn cao hơn. Trong khi đó, giá một chiếc MBH giả chỉ có giá 30.000 đồng, rẻ hơn 10 lần. Những nhà đầu tư nước ngoài sản xuất MBH ở Việt Nam ngày càng khó khăn khi không cạnh tranh được với MBH rởm. Nếu tình hình này kéo dài, họ sẽ bỏ đi.

“Kinh tế rất khó khăn đối với chúng tôi. Chúng tôi chỉ giữ mức kinh doanh đã có và cố gắng duy trì đi ngang. Tuy nhiên, việc này cũng là một thách thức rất lớn” - chủ cơ sở sản xuất nói.

Để cải thiện tình trạng MBH không đảm bảo chất lượng trên thị trường, Ủy ban ATGT Quốc gia có phối hợp với các bộ để tiến hành siết chặt quản lý và xử phạt đối với những trường hợp đội MBH không phải là MBH trên thị trường.

Theo quy định mới này, yêu cầu đối với MBH phải có đủ 3 lớp: Lớp vỏ nhựa, lớp xốp chống xung động bên trong và quai mũ. Tuy nhiên, việc có phân biệt được MBH đạt chuẩn và mũ không đạt đang là một thách thức đối với lực lượng chức năng.

Theo Theo VTV
MỚI - NÓNG
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Tạo động lực, cảm hứng để thanh niên Huế khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
TPO - Ngày hội “Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số” cấp Trung ương năm 2024 diễn ra tại Huế là dịp để những người trẻ có chung niềm đam mê khởi nghiệp tiếp cận, gặp gỡ với các doanh nhân khởi nghiệp tiêu biểu; qua đó, tạo cảm hứng, kết nối, huy động mọi nguồn lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho giới trẻ địa phương.