Toàn đoàn Việt Nam tại lễ Bế mạc và trao giải |
Học sinh đạt huy chương Vàng kỳ thi Toán Quốc tế WMI |
Khi kết thúc các vòng thi hết sức gay cấn, đoàn học sinh Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình để cố gắng thể hiện kiến thức, tài năng và trí tuệ trong từng phần thi. Đoàn Việt Nam đạt thành tích đặc biệt xuất sắc khi 34/34 thí sinh đều đoạt giải với 6 giải Vàng, 9 giải Bạc, 12 giải Đồng và 7 giải Khuyến khích.
Trong 6 giải Vàng, vinh dự hơn có thí sinh Đặng Anh Tuấn – học sinh lớp 8H, trường THCS Trưng Vương đoạt Cúp Đặc biệt The Star of The World (Ngôi sao Thế giới) cho thí sinh đạt điểm cao nhất trong các thí sinh đoàn Việt Nam.
Đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi này, quận Hoàn Kiếm đã cử đoàn công tác gồm 3 cán bộ, giáo viên và 34 học sinh đến từ các lớp 3, 4, 5, 6, 7, 10 đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT của Việt Nam.
Cùng tham dự kỳ thi, có hơn 1275 thí sinh đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có nhiều đội tuyển rất mạnh đến từ các quốc gia với nền Toán học phát triển như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Bulgaria…
Với 2 phần thi Trắc nghiệm và Tự luận, các thí sinh cùng tranh tài để phấn đấu giành được các giải thưởng là các huy chương Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích. Trước khi diễn ra Vòng Chung kết, các quốc gia thành viên tổ chức vòng Sơ loại tại địa phương vào trước tháng 5 hàng năm để lựa chọn ra các thí sinh ưu tú nhất dự thi.
Kết quả cụ thể của đội tuyển Việt Nam như sau:
STT | Họ và tên | Lớp | Trường | Giải |
1 | Nguyễn Đình Phong | 7A5 | THCS Ngô Sĩ Liên | Huy chương Vàng |
2 | Nguyễn Quang Bảo | 8A4 | THCS Ngô Sĩ Liên | Huy chương Vàng |
3 | Lương Việt Hưng | 7A5 | THCS Ngô Sĩ Liên | Huy chương Bạc |
4 | Hà Nam Khánh | 7A5 | THCS Ngô Sĩ Liên | Huy chương Đồng |
5 | Nguyễn Thị Anh Thư | 8C | THCS Nguyễn Du | Huy chương Đồng |
6 | Đặng Anh Tuấn | 8H | THCS Trưng Vương | Huy chương Vàng |
7 | Nguyễn Hoàng Quốc Anh | 8H | THCS Trưng Vương | Huy chương Vàng |
8 | Nguyễn Hồng Sơn | 8C1 | THCS Trưng Vương | Huy chương Vàng |
9 | Bùi Nguyễn Duy Đức | 6M | THCS Trưng Vương | Huy chương Bạc |
10 | Luyện Quang Minh | 6H | THCS Trưng Vương | Huy chương Bạc |
11 | Lê Tuệ Minh | 7H | THCS Trưng Vương | Huy chương Bạc |
12 | Đặng Hữu Hoàng Lâm | 6H | THCS Trưng Vương | Huy chương Đồng |
13 | Nguyễn Hoàng Bách | 6H2 | THCS Trưng Vương | Huy chương Đồng |
14 | Trịnh Đức Anh | 6H2 | THCS Trưng Vương | Huy chương Đồng |
15 | Phạm Hoàng Bùi Đức | 6H2 | THCS Trưng Vương | Khuyến khích |
16 | Phạm Quang Hưng | 7H | THCS Trưng Vương | Khuyến khích |
17 | Đào Ngọc Minh | 7H | THCS Trưng Vương | Khuyến khích |
18 | Nguyễn Nhật Minh | 6A2 | THCS Trưng Vương | Khuyến khích |
19 | Tô Thành Vũ | 4E | Tiểu học Nguyễn Du | Huy chương Bạc |
20 | Hà Nam Phong | 4H | Tiểu học Nguyễn Du | Huy chương Đồng |
21 | Dương Minh Châu | 4E | Tiểu học Nguyễn Du | Huy chương Đồng |
22 | Đồng Xuân Tuấn Dũng | 4A | Tiểu học Nguyễn Du | Huy chương Đồng |
23 | Đào Vũ Ngân Khánh | 4E | Tiểu học Nguyễn Du | Khuyến khích |
24 | Hoàng Vân Khanh | 4E | Tiểu học Thăng Long | Huy chương Đồng |
25 | Nguyễn Đức Chí Anh | 5B | Tiểu học Trần Quốc Toản | Huy chương Bạc |
26 | Nguyễn Hùng Minh | 5H | Tiểu học Tràng An | Huy chương Đồng |
27 | Đào Ngọc Vũ | 3A | Tiểu học Trưng Vương | Huy chương Đồng |
28 | Trần Lâm Đào | 4H | Tiểu học Kim Liên | Huy chương Vàng |
29 | Đỗ Bình Nguyên | 6A7 | Trường TH và THCS FPT Cầu Giấy | Huy chương Bạc |
30 | La Bá An Châu | 7A6 | Trường TH và THCS FPT Cầu Giấy | Khuyến khích |
31 | Trần Đức Anh | 7A7 | Trường TH và THCS FPT Cầu Giấy | Khuyến khích |
32 | Trần Lê Minh Thư | 7/8 | THCS Trưng Vương – Đà Nẵng | Huy chương Bạc |
33 | Phạm Bảo Chính | 8A8 | THCS Trưng Nhị | Huy chương Bạc |
34 | Trần Trung Chính | 10 Tin | THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam | Huy chương Đồng |
Kỳ thi Toán Quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) được đồng sáng lập bởi ông Kun-Lung Tsai, Chủ tịch Hiệp hội Toán học Trung Quốc, và ông Quan Lam, giáo sư tại Đại học California, Berkeley vào năm 2013. Đây là nơi kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới để thông qua tương tác về mặt Toán học với đại diện của các quốc gia khác, học sinh tham dự kỳ thi này được mở rộng thế giới quan và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau.