Cụ thể, số tiền này Sở GTVT Hà Nội sẽ chi cho các công việc, bao gồm: tổ chức lại giao thông ở khu vực nút giao giữa đường cầu Bươu và đường Nguyễn Xiển - Xa La thuộc Dự án xây dựng cầu vượt qua đường 70 để mở rộng mặt đường bị thu hẹp tại vị trí cống Bướu (qua mương Yên Xá). Xén mở rộng mặt đường kết hợp thảm bê tông nhựa đồng bộ toàn bộ mặt đường từ khu vực Cầu Bươu đến nút giao Xa La và nút giao cầu vượt qua đường 70.
Tổ chức giao thông lại khu vực nút giao bao gồm: Sơn kẻ, biển báo, cấm các phương tiện ô tô từ đường khu tập thể tỉnh đội ra đường 70, điều chỉnh các pha đèn tín hiệu tại các nút để tổ chức giao thông.
Tuyến phố Nguyễn Trãi được đề xuất tách dòng phương tiện ô tô, xe máy đi theo làn đường riêng. Ảnh: Anh Trọng |
Với tuyến đường Nguyễn Trãi, Sở GTVT đề xuất tổ chức thí điểm phân làn, phân luồng tách dòng phương tiện ô tô, xe máy đi riêng đối với đoạn từ Ngã Tư Sở đến Khuất Duy Tiến. Để thực hiện việc này, Sở GTVT cần bổ sung hệ thống dải phân cách cứng kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ để tổ chức phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn sát dải phân cách xe ô tô được phép hoạt động; 2 làn sát vỉa hè: xe máy - xe đạp - xe buýt được phép hoạt động.
Với lý do, để giảm xung đột, ùn tắc và hạ tầng đã hoàn thiện và mặt cắt đường đủ rộng để tổ chức lại giao thông theo làn, Sở GTVT Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố cho phép tách riêng làn ô tô, xe máy trên trục đường Nguyễn Trãi. Trước mắt thành phố cho thực hiện thí điểm 15 ngày, bắt đầu tư 15 đến 30/7/2022.