Theo lời ông Vũ Hoàng, Giám đốc công ty Daily media chia sẻ, ngày càng có nhiều nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như youtube, facebook, tiktok thì việc bảo vệ bản quyền càng khó khăn. Luôn có những đối tượng chờ lấy các tác phẩm của nhà sáng tạo nội dung đăng tải lên để kiếm lợi.
CEO Vũ Hoàng – Tổng Giám đốc công ty Daily Media
Chính vì sự phát triển quá nhanh của internet nên các nền tảng mạng xã hội khó có thể kiểm soát hết được những video và nội dung được đăng tải lại ( reup ). Vì vậy sẽ có những đơn vị đối tác của các mạng xã hội ở thị trường Việt Nam giúp phát hiện và báo cáo xử lí những vi phạm bản quyền như Công ty cổ phần truyền hình Daily ( Daily Media ), Yeah 1, Pop, Metub…
Cách thức bảo vệ bản quyền
Công ty Daily Media sẽ giúp các nhà phát triển nội dung khai thác tối đã hiệu quả, đồng thời bảo vệ bản quyền trên nền tảng mạng xã hội.
Tiền thân là một công ty chuyên sản xuất và phát triển các kênh Youtube với thế mạnh phim hoạt hình 2D, 3D, gia đình và giải trí có hàng triệu người theo dõi.
Với kinh nghiệm, sự sáng tạo không ngừng trong lĩnh vực phát triển nội dung, mới đây, Daily Media tự hào đã trở thành đại diện chính thức của Tik Tok tại Việt Nam giúp người dùng có cơ hội phát triển bản thân, và kiếm tiền trên nền tảng Tiktok.
Theo ông Vũ Hoàng, Giám đốc công ty Daily Media, Tik Tok là một mạng xã hội thông minh khi tiếp cận người dùng bằng những video ngắn có nội dung giải trí, hài hước. Thông điệp ngắn gọn chỉ dưới 60s sẽ giúp các bạn trẻ dễ dàng tiếp nhận hơn.
Tại thị trường Việt Nam, Daily Media là công ty am hiểu về thị trường, nắm bắt được xu thế mới, thể hiện qua những video chất lượng. Không chỉ là đại diện chính thức của Tiktok tại Việt Nam, Daily Media còn là MCN của DailyMotion để bảo vệ bản quyền cho hơn 30 nghệ sĩ trên nền tảng này.
Liên tục sáng tạo và đổi mới tư duy để bắt kịp xu hướng
Đánh giá về việc phát triển nội dung video hiện nay, ông Vũ Hoàng cho rằng xu hướng giải trí của người dùng mạng xã hội ngày càng khó tính hơn, nhanh chán, nên luôn phải thay đổi sang tạo để thích ứng với người xem.
Bởi vậy việc luôn luôn sáng tạo chính là điểm mấu chốt để thành công trong lĩnh vực này. Với việc trở thành MCN của Tik Tok, đầu năm 2020 Daily Media đã cùng góp sức trong việc tạo nên trending #tết trồng cây của TW Đoàn và #Vũ Điệu rửa tay được cả thế giới biết đến.
Việc xây dựng được các kênh Tik Tok hàng trăm nghìn follow đến hàng triệu follow trong thời gian ngắn với các nội dung viral là thành công bước đầu với Daily Media.
"Trong thời gian tới, chúng tôi tập trung phát triển đối tác với Facebook và Youtube tại Việt Nam, triển khai thêm các kênh Tik Tok, đồng thời hỗ trợ phát triển thêm hàng trăm bạn KOLs phát triển kênh Tik Tok.", ông Hoàng nói.
Với việc trở thành đối tác của Tiktok tại thị trường Việt Nam, Daily Media sẽ giúp các Nhà phát triển nội dung định hướng, bảo vệ bản quyền, kiếm tiền trên nền tảng Tiktok.