Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh

Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội)
Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội)
TPO - Sau 1 tuần thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội ở Hà Nội, tại nhiều bộ phận “một cửa” các sở ngành, số lượng hồ sơ nộp giao dịch trực tuyến, nhận hồ sơ qua bưu điện tăng mạnh.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 1 Sáng 29/4, Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội) có hơn 20 người đang chờ và làm thủ tục tại đây.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 2 Đại diện Phòng Đăng ký kinh doanh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, thành phố Hà Nội, Phòng yêu cầu đo thân nhiệt toàn bộ người dân đến làm thủ tục, mỗi lượt chỉ cho phép 20 người vào.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 3 Theo thống kê từ đơn vị này, từ 1/4, hồ sơ gửi trực tuyến lên đến 80%, và 100% hồ sơ được trả qua bưu điện.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 4 Tại bộ phận một cửa Cục Thuế Hà Nội, việc nới lỏng giãn cách được thực hiện nghiêm túc. Việc phát khẩu trang miễn phí, đo thân nhiệt... được thực hiện liên tục, thường xuyên.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 5 Tại Cục Thuế TP Hà Nội, tỷ lệ hồ sơ khai thuế nộp điện tử đạt trên 98% giúp hạn chế người nộp thuế trực tiếp đến cơ quan thuế.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 6 Tính đến 10h ngày 29/4/2020, đã có hơn 18.000 giấy đề nghị gia hạn tiền thuế, tiền thuê đất được gửi đến Cục Thuế TP Hà Nội qua hệ thống thuế điện tử eTAX.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 7 Bộ phận một cửa Sở Y tế Hà Nội khá vắng vẻ.
Công sở một tuần sau nới lỏng giãn cách: Giao dịch điện tử tăng mạnh ảnh 8 Toàn bộ người dân đến làm thủ tục đều được ghi tên lại, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi làm các thủ tục liên quan.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm