Theo Channel News Asia, trong một cuộc họp báo trên truyền hình, công tố viên người Pháp Brice Robin trích dẫn dữ liệu phân tích từ thiết bị ghi âm buồng lái cho biết, cơ phó ở trong buồng lái một mình và “muốn phá hủy máy bay”.
Cơ phó được xác định là một công dân Đức Andreas Lubitz, 28 tuổi. Người này đã ngồi một mình lái chiếc máy bay sau khi cơ trưởng rời khỏi buồng lái rồi sau đó, từ chối mở cửa, nhấn nút cho máy bay rơi thẳng xuống đất.
Hiện, chưa rõ cơ phó có liên quan tới chủ nghĩa cực đoan nào hay không. Chính quyền Đức sẽ cung cấp thêm thông tin về lý lịch và đời sống cá nhân của người này sau.
Công tố viên Brice Robin cho biết thêm, hành khách trên chuyến bay không hề biết chuyện gì đang xảy ra cho tới “giây phút cuối cùng” vì “không có tiếng khóc được nghe thấy tới phút cuối cùng”.
Ông Robin cũng nói thêm, nhân viên kiểm soát không lưu đã cố gắng liên lạc với máy bay nhưng không có kết quả.
Cơ phó người Đức Andreas Lubitz, 28 tuổi. Ảnh: Facebook
Ngày 25/3, tờ New York Times trích dẫn nguồn tin từ một quan chức quân sự cấp cao tham gia điều tra vụ tai nạn cho hay, một trong hai phi công đã rời vị trí trước khi máy bay gặp nạn, dựa trên dữ liệu phân tích từ thiết bị ghi âm buồng lái.
Như vậy, các nhà điều tra đã xác định cơ trưởng là người rời vị trí và cơ phó điều khiển máy bay. Ngày 26/3, nữ phát ngôn viên của Lufthansa, công ty mẹ của hãng hàng không Germanwings cho hay, cơ phó chỉ bắt đầu làm việc tại Germanwings từ tháng 9/2013 và có 630 giờ bay. Trong khi đó, cơ trưởng trên chuyến bay có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc và 6.000 giờ bay.